svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ตลาดบอนสี”ถนนวัฒนธรรมลำปาง-ราคาหลักสิบยันแสน

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ตลาดบอนสี ถนนวัฒนธรรมลำปาง คึกคักตามกระแส ผู้ชื่นชอบหลงไหลแห่ช้อป พ่อค้าแม่ค้ากว่า 50 ร้านนำมาจำหน่ายมีราคาตั้งแต่หลักสิบยันหลักแสน

 

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่ถนนวัฒนธรรม เขตเทศบาลนครลำปาง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง บรรยากาศคึกคักอย่างมาก หลังบรรดาผู้ที่หลงรักและชื่นชอบ “บอนสี” ซึ่งเป็นไม้ประดับที่กำลังเป็นที่นิยมปลูกและสะสมตามกระแสจำนวนมากพากันมาซื้อและชมความงดงามของบอนสีชนิดต่างๆ ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้ากว่า 50 ร้าน นำบอนสีมาวางจำหน่ายจำนวนมาก หลังมีการเปิดตลาดบอนสี ลำปาง เป็นครั้งแรกที่บนถนนสายวัฒนธรรม สำหรับบอนสีมีหลากชนิด ที่พ่อค้าแม่ค้านำมาจำหน่าย มีหลายราคาตั้งแต่หลักสิบถึงหลักแสน แล้วแต่พันธฃุ์ของบอนสีตามกระแส นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ชนิดอื่น รวมถึงกระถาง ดิน และปุ๋ย มาจำหน่าย ให้ผู้ที่ชื่นชอบได้ซื้ออีกด้วย

“ตลาดบอนสี”ถนนวัฒนธรรมลำปาง-ราคาหลักสิบยันแสน

นายกฤษดา เขียวสนุก ผู้จัดงาน “บอนสีลำปาง” และตลาดวีมาร์เก็ตลำปาง เปิดเผยว่า ทุกวันอาทิตย์บนถนนวัฒธรรมแห่งนี้ พบกับตลาดวีมาร์เก็ตลำปาง ตั้งแต่เวลา 06.00-12.00 น. เรามีบริการอาหารเช้า และกาแฟจาก อ.เมืองปาน ขนมปัง ผักอินทรีย์ ผักปลอดสารพิษ เป็นต้นให้เลือกซื้อ แต่วันนี้ มีกิจกรรมบอนสี ตามกระแส มีพ่อค้าแม่ค้านำบอนสีมาจำหน่ายกว่า 50 ร้าน รวบรวมบอนสีทั่วทั้งจังหวัดลำปาง มีราคาตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักแสนมาวางจำหน่ายให้ผู้ที่ชื่นชอบมาเลือกซื้อจึง ขอเชิญชวนมาหาซื้อได้ที่นี่ถนนวัฒนธรรมทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยง

“ตลาดบอนสี”ถนนวัฒนธรรมลำปาง-ราคาหลักสิบยันแสน

โดย ประทีป นันทะผาบ / ลำปาง

 

logoline