svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นำหมายศาลจับหนุ่มข้อหาไม้เถื่อน-พบรับจำนำรถหรู

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - เจ้าหน้าที่สนธิกำลังนำหมายศาลจับกุมหนุ่มเชียงใหม่ ข้อหาไม้เถื่อนกลับพบรับจำนำรถจักรยานยนต์หรูราคาแพง ส่วนเจ้าตัวเผ่นหนีก่อนตำรวจเข้าตรวจค้น

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2564 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รอง ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส., พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.4 บก.ปทส.,พ.ต.ต.ยศวัฒน์ เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส. สั่งการให้ ร.ต.อ.รักสันติ นาสูงเนิน รองสว.กก.4 บก.ปทส. กับพวก บูรณาการตำรวจภูธรภาค 5, ตำรวจ กก.ตชด.33,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหางดง นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 226/2564 ลงวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ค้นบ้านไม่ทราบเลขที่ (หมู่บ้านสร้างใหม่) ซอยหมู่บ้านวิวสวยเชียงใหม่ หมู่ที่ 6 ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 

นำหมายศาลจับหนุ่มข้อหาไม้เถื่อน-พบรับจำนำรถหรู

ทั้งนี้เพื่อจับกุมตัวนายพงศ์ศิริ หรือน้อง อินทราวงศ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188/2 หมู่ 4 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฮอด หมายจับที่ จ.48/2559 ลงวันที่ 10 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำไม้ หรือกระทำด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ห้ามมิให้ผู้ใดแปรรูปไม้ ตั้งโรงค้าไม้แปรรูป มีไม้สักแปรรูปไม่ว่าจำนวนเท่าใดไว้ในครอบครอง หรือมีไม้แปรรูปชนิดอื่นเป็นจำนวนเกินกว่า 0.20 ลูกบาศก์เมตร ไว้ในครอบครอง เก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นอันตรายหรือเสื่อมสภาพซึ่งไม้ยาง น้ำมันยาง น้ำมันสน แร่ หรือทรัพยากรธรรมชาติอื่น” เพื่อพบและยึดสิ่งของ รถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย ซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมาย หรือได้ใช้ หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิด

จากการตรวจค้น พบนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี และนางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อยู่บริเวณบ้าน ส่วนนายพงศ์ศิริ  อินทราวงศ์ เจ้าของบ้าน นางสาวเอ (นามสมมุติ) ให้การว่านายพงศ์ศิริ ได้หลบหนีไปเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 22 ตุลาคม 2564 จึงทำการยึดรถ จักรยานยนต์ไว้เพื่อตรวจสอบ คือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อดูคาติ สีดำ ทะเบียน 1 กก 4699 เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวสป้า สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ดำ ทะเบียน 1กฌ 7558 ชลบุรี รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ ทะเบียน 1 กล 1568 ลำพูน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พบจอดอยู่บริเวณด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานคู่มือประจำรถ ไม่พบหลักฐาน 

นำหมายศาลจับหนุ่มข้อหาไม้เถื่อน-พบรับจำนำรถหรู

นางสาวเอ (นามสมมุติ) ให้การว่า นายพงศ์ศิริ ได้เปิดบ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานรับจำนำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้รับอนุญาตเปิดเป็นโรงรับจำนำตามกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถดังกล่าวไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง เพื่อดำเนินคดีกับ นายพงศ์ศิริ หรือน้อง อินทรางวงศ์ อายุ 46 ปี ที่อยู่เลขที่ 188/2 หมู่ 4 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาตั้ง โรงรับจำนำ ธนาคาร หรือสถานธนานุบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ดำเนินคดีต่อไป

โดย สิริญา จันกันธา

 

logoline