svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่วยระทึกสาวลูกครึ่งถูกคลื่นซัดออกทะเล

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ช่วยระทึกสาวลูกครึ่งวัย16 ปีชวนเพื่อนสาวพายเรือคายัคคลื่นซัดออกทะเลนานร่วม 6 ช.ม.ก่อนชาวประมงไปเจอช่วยนำกลับเข้าฝั่ง

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก ตำรวจสายตรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลแม่น้ำ สภ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ได้รับแจ้งว่า มีเยาวชนหญิง 2 คน เป็นลูกครึ่งไทยอังกฤษ 1 คน และเยาวชนหญิงชาวไทย 1 คน เป็นเพื่อนกัน ได้นำเรือคายัค สีฟ้าพายออกจาก หน้าชายหาดบ้านแม่น้ำ หมู่ 1 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย พายเรือคายัคเล่นในทะเลอ่าวบ้านแม่น้ำ โดยที่เยาวชนทั้ง 2 ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ และได้หายตัวไปตั้งแต่เวลา 14.00 น.ในบ่ายวันเดียวกัน จนมืดค่ำยังไม่กลับเข้ามาชายฝั่ง ญาติพี่น้องของเยาวนหญิงทั้ง 2 คน ก็ได้ช่วยกันออกตามหา พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันตามหา

ช่วยระทึกสาวลูกครึ่งถูกคลื่นซัดออกทะเล

โดยทางตำรวจ สภ.เกาะสมุย ได้ประสานไปยังตำรวจน้ำเกาะสมุย และ หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอเกาะสมุย หน่วยกู้ชีพทางน้ำ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ออกทำการตรวจสอบ โดยทางตำรวจน้ำได้นำเรือออกลาดตระเวนในทะเล พร้อมวิทยุไปยังเรือประมง ที่ออกทำประมงในทะเลบริเวณเกาะสมุย เกาะพะงัน เพื่อช่วยตรวจสอบ


 

ต่อมาในเวลา 20 .00 น.วันเดียวกัน ทางตำรวจน้ำเกาะสมุย ได้รับแจ้งจากนายไกรวุฒิ สุขสม เจ้าของบริษัทเรือทัวร์ตกปลา ชื่อมิสเตอร์ตู่ ฟิตชิ่ง แอนด์ สปีดโบ๊ต ว่า พบเยาวชนหญิง จำนวน 2 คน อยู่บนเรือคายัค อยู่หน้าบริเวณเกาะส้ม หมู่ 4 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย ห่างจากหน้าอ่าวบ้านแม่น้ำ ซึ่งเป็นจุดที่เยาวชนหญิงทั้ง 2 คน นำเรือคายัคลงไปพายเล่นประมาณ 7 กิโลเมตร โดยทั้ง 2 คน ได้พายเรือคายัคเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวประมง จึงได้นำเรือเข้าทำการช่วยเหลือ พร้อมสอบถาม ซึ่งเยาวชนหญิงลูกครึ่งอยู่ในสภาพอิสโรย พร้อมเล่าว่าเมื่อช่วงบ่ายได้นำเรือคายัคพายเล่นหน้าหาดบ้านแม่น้ำ แต่เกิดกระแสลมพัดนำเรือลอยออกนอกชายฝั่ง และไม่สามารถบังคับเรือได้ จนมืดค่ำ จนมีเรือทัวร์มาพบ เลยรอดตายดังกล่าว

ช่วยระทึกสาวลูกครึ่งถูกคลื่นซัดออกทะเล

ล่าสุด ทางเจ้าของเรือทัวร์ได้ให้นายไกรกรณ์ สุขสม ลูกชาย นำ2เยาวชนหญิงกลับเข้ามายังชายฝั่ง พร้อมเรือคายัค ขึ้นรถยนต์ นำกลับมาส่งยังบ้านพักในตำบลแม่น้ำ ทันทีที่แม่และญาติ ที่ต่างรอคอยการกลับมา อยู่บนชายหาดได้พบกับ 2 เยาวชน ถึงกับร้องให้โฮ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ช่วยกันปลอมใจ เยาวชนหญิงลูกครึ่งที่อยู่ในอาการตกใจร้องให้ด้วยความขวัญเสีย หลังหายจากตกใจ แม่ของเยาวชนหญิงลูกครึ่ง ได้ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ที่ทุมเทกันค้นหา จนได้ตัวน้องกลับมา

ช่วยระทึกสาวลูกครึ่งถูกคลื่นซัดออกทะเล
 

ช่วยระทึกสาวลูกครึ่งถูกคลื่นซัดออกทะเล

ขณะที่ นายไกรกรณ์ สุขสม ลูกชายเจ้าของบริษัทเรือทัวร์ตกปลา ที่นำ 2 เยาวชนหญิงมาส่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พ่อเป็นตนไปพบน้องทั้ง 2 ขณะหมดแรง เหนื่อล้า อยู่บนเรือคายัค จึงได้เข้าช่วยเหลือและนำกลับเข้าฝั่ง และให้ตนนำรถยนต์ พาน้องมาส่งผู้ปกครองดังกล่าว


ภาพ / ข่าว โดย 
สมเกียรติ รักษามั่น จ.สุราษฎร์ธานี

logoline