svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรปีนบ้านแทงฝรั่งแคนาดาชิงทรัพย์

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบโจรปีนบ้านใช้ไขควงแทงฝรั่งแคนาดาชิงทรัพย์อ้างต้องการใช้หนี้  ผู้ต้องหาปฏิเสธไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพ ก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับข้อหาลักทรัพย์พ้นโทษออกมา ไปอยู่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 23 ตุลาคม 2564 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิลี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานีร่วมกันแถลงข่าว จับนายนาย แถวโพธิ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 545 หมู่ 7 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ชาวต่างชาติพร้อมของกลางโทรศัพท์ยี่ห้อ หัวเหว่ย 1 เครื่อง รองเท้าผ้าใบสีดำ ยี่ห้อไนกี้ ข้างซ้าย 1 ข้าง หมวกแก็ปสีดำ หมวกกันน็อคสีดำ-ชมพู ด้ามไขควง กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขพย 383 อุดรธานี

 

โดยกล่าวหาว่า “ ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยใช้ยานพาหนะ,บุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ ” เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.33 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.นราศักดิ์ นนทะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี และ พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนายเรฌอง เลเวค อายุ 60 ปี ชาวแคนาดา อยู่บ้านเลขที่ 605/21 ซอยร่วมเย็นพัฒนา ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ผ่านล่ามว่าโดนคนร้ายบุกชิงทรัพย์ภายในบ้าน โดยตนเคยรับราชการทหารหลังเกษียณได้แต่งงานกับนางกมลทิพย์ เลเวค อายุ 42 ปี ชาวอุดรธานี ซึ่งมีอาชีพขายสินค้าออนไลน์ และมาซื้อบ้านทาวน์โฮมอยู่กับภรรยาที่ จ.อุดรธานี ก่อนเกิดเหตุภรรยาตนออกไปส่งสินค้า และใส่กุญแจประตูรั้วไว้ ส่วนตนกำลังนอนดูทีวีอยู่ที่ห้องรับแขก โดยเปิดผ้าม่านไว้ 

รวบโจรปีนบ้านแทงฝรั่งแคนาดาชิงทรัพย์

ต่อเวลา 12.30 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อคสีดำ-ชมพู สวมเสื้อแขนยาวสีแดง กางเกงยีนขาสั้น รองท้าผ้าใบสีดำ และสวมแมสก์ ถือไขควงบุกรุกเข้ามาในบ้านและข่มขู่ให้ส่งเงินให้ แต่ตนไม่ยอม คนร้ายใช้ไขควงแทงที่หลังตน จึงได้ต่อสู้กับคนร้าย

 

ขณะต่อสู้กันหมวกกันน๊อคคนร้ายหลุดออก ทำให้เห็นใบหน้า คนร้ายได้ได้บีบคอตนได้รับบาดเจ็บ และชิงเอาโทรศัพท์หัวเหว่าวิ่งหลบหนีไป ซึ่งขณะหลบหนีคนร้ายได้ทำรองเท้า 1 ข้าง หมวกแก๊ป และด้ามไขควงตกในที่เกิดเหตุ

 

เมื่อภรรยากลับมา จึงเล่าให้ฟังและมาแจ้งตำรวจ หลังได้รับแจ้ง พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังไปตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน และบริเวณใกล้เคียง พบคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปีขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขพย 383 อุดรธานี มาจอดใกล้หน้าบ้าน แล้วปีนรั้วบุกเข้าไปในบ้าน

 

จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายคือนายนาย แถวโพธิ์ จึงออกติดตามจับกุมได้ที่บ้านเช่า ในหมู่บ้านเดอะไนท์ ถนนประชาสันติ เขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมของกลางโทรศัพท์หัวเหว่ย1 เครื่องรถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ 

รวบโจรปีนบ้านแทงฝรั่งแคนาดาชิงทรัพย์

จากการสอบสวนนายนาย ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุบุกชิงทรัพย์บ้านทาวน์โฮมของฝรั่งจริง โดยผู้ต้องหา อ้างว่า ขายอาหารตามสั่ง เลี้ยงลูก 4 คน แต่ขายไม่ดี ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัวทั้งติดค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถจักยานยนต์จึงไปยืมรถ จยย.เพื่อนขี่ไปทวงเงินที่เพื่อนยืม 500 บาท แต่ไม่พบเพื่อน จึงตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปทางบ้านฝรั่ง พบฝรั่งแก่ๆ นั่งอยู่ในห้องรับแขกชั้นล่าง จึงวนรถดู 2-3 รอบ แล้วจอดคิดว่าฝรั่งแก่อยู่บ้านคนเดียว จึงตัดสินใจเปิดเบาะรถเอาไขควงเข้าไปชิงทรัพย์ 

 

แต่ฝรั่งสู้จึงใช้ไขควงแทงด้านหลังหลายครั้ง ขึ้นค่อมบีบคอใช้ไขควงจี้ ฝรั่งบอกว่าไม่มีเงิน เพราะเงินอยู่กับเมีย ตนจึงเอาโทรศัพท์มือถือแทน แล้ววิ่งออกมาโดยตนทำด้ามไขควง หมวกแก็ป รองเท้า 1 ข้าง ตกไว้ที่เกิดเหตุ ตนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนรอบเมือง เอาเสื้อ และรองเท้าผ้าใบอีกข้างที่ไปทิ้งขยะแล้วกลับมาบ้านพัก

 

กระทั่งมาถูกตำรวจจับ ตนได้ยกมือไหว้ขอโทษแล้วพูดว่า “ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เพราะอยากได้แค่เงินไปใช้หนี้และใช้จ่ายในครอบครัวเท่านั้น ตนเสียใจ และขอโทษ” 

 

นางกมลทิพย์ ภรรยานายนายเรฌอง เปิดเผยว่า ขณะส่งสินค้า สามีได้ส่งข้อความผ่านคอมพิวเตอร์มาบอกว่า มีคนบุกเข้ามาชิงทรัพย์ในบ้าน จึงรีบกลับมาบ้าน พบตามร่างกายสามี พบรอยเขียวช้ำบริเวณแผ่นหลัง หลายจุด บริเวณลำคอแดง ครั้งแรกที่โจรเข้ามาสามีคิดว่าคนเข้ามาล้อเล่น แต่พอโดนบีบคอจนหายใจไม่ออก จึงรู้ว่าเรื่องจริง จึงพลิกตัวสู้ เพราะตัวใหญ่และเป็นทหารมาก่อน โจรสู้ไม่ได้จึงวิ่งออกจากบ้านไป

 

สามีบอกว่าไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้อยู่เมืองไทยมา 5 ปี คิดว่าคนไทยเป็นคนใจดี หลังเกิดเหตุก็อยู่อย่างวาดระแวง แต่สามีดีใจที่ตำรวจไทยจับโจรได้รวดเร็ว 

 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติ ต้องปกป้องสิทธิ และดูแลสิทธิ์ ดูผิวเผินเหมือนจะเป็นเหตุฉกรรจ์ เพราะนั่งอยู่ในบ้านดีๆ ทำไมมีคนร้ายเดินเข้าไปในบ้านประทุษร้ายชีวิตและต่อทรัพย์ในเวลากลางวัน หลังได้รับแจ้ง ตำรวจรีบออกไปสืบสวน และจับกุมคนร้ายได้ 24 ชม.แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ และบุกรุก” ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้ง 2 ข้อหา แต่ปฏิเสธไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพ

 

นายนาย ผู้ต้องหา เคยถูกตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับข้อหาลักทรัพย์พ้นโทษออกมา ไปอยู่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ไปก่อเหตุลักทรัพย์ และถูกจับติดคุกอีก พอพ้นโทษ ได้กลับมาอยู่ จ.อุดรธานี และก่อเหตุอีก

รวบโจรปีนบ้านแทงฝรั่งแคนาดาชิงทรัพย์

ภาพ/ข่าว : เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

logoline