svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เศร้า! แฟนคลับจีนบีบเน็ตไอดอลสาวฆ่าตัวตาย

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไลฟ์สดของอินฟลูเอนเซอร์สาวชาวจีน ที่มีผู้ติดตามเกินครึ่งล้านต้องจบลงด้วยความเศร้า เพราะเธอเสียชีวิตหลังจากดื่มยาฆ่าแมลง เพราะถูกชาวเน็ตเร่งเร้าให้ดื่ม หลังจากบอกเป็นนัยว่าอาจเป็นคลิปสุดท้าย

เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม เมื่อ "ลั่วเสี่ยวเหมาเหมาจื่อ" หรือ "ลั่ว" 
อินฟลูเอ็นเซอร์สาวชาวจีน ไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์ม Douyin
แจ้งผู้ติดตาม 678,000 ว่า "บางทีอาจเป็นวิดีโอสุดท้าย" พร้อมกับขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนมาโดยตลอด 
รายงานของสื่อจีนระบุว่า ลั่ว ได้บอกผู้ติดตามของเธอว่า เธอต้องต่อสู้กับภาวะซึมเศร้ามาระยะหนึ่งแล้ว และเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนาน 2 เดือน และ การรักษาเป็นเรื่องจริง ไม่ได้หลอกลวง แม้อาจจะดูว่ามีความสุขแต่นั่นเป็นการทำเพื่อแฟน ๆ 


"ฉันหวังว่าทุกคนจะมีความสุขเมื่อได้เห็นวิดีโอของฉัน และเห็นว่าฉันมีความสุขเช่นกัน แต่ฉันรับไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว" 

 

 

เศร้า! แฟนคลับจีนบีบเน็ตไอดอลสาวฆ่าตัวตาย  

ลั่ว บอกด้วยว่าเธอจะเปิดเผยเหตุผลในระหว่างไลฟ์สด และรับประกันว่าไม่ใช่วิดีโอที่มีสปอนเซอร์แอบแฝง ซึ่งไม่ได้บ่งชี้เลยว่าเธอมีแผนจะฆ่าตัวตาย แต่ปรากฎว่าใน ระหว่างไลฟ์สดมีผู้ชมบางคนเห็นขวดยาฆ่าแมลงอยู่ใกล้กับเธอ และเร่งเร้าให้เธอหยิบมาดื่ม ข้อความที่ส่งเข้าไปมีทั้ง "เร็วสิ ดื่มเลย" "ดื่มเลย ถ้าอยากอะนะ" "ในขวดไม่ใช่น้ำปัสสาวะใช่ไหม" 

 

แรงกดดันจากข้อความเหล่านี้ ส่งผลให้ ลั่ว ยกขวดยาฆ่าแมลงขึ้นมาดื่มจนหมดขวด เธอโชว์ขวดที่ว่างเปล่าใส่กล้อง และบอกผู้ชมว่า "ฉันดื่มแล้ว" ก่อนที่คลิปจะจบเธอแสดงอาการไม่สบายบางอย่างและเอามือกุมที่คอไว้ 

 

เศร้า! แฟนคลับจีนบีบเน็ตไอดอลสาวฆ่าตัวตาย

หลังจากนั้น ลั่ว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้ เพราะยาฆ่าแมลงมีฤทธิ์รุนแรงเกินไปและเธอเสียชีวิตในวันถัดมา ชาวเน็ตคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทของลั่วบอกว่า การไลฟ์สดของลั่วเป็นแค่การเรียกร้องความสนใจจากแฟนเก่า และยาฆ่าแมลงก็ผสมกับเครื่องดื่มด้วย จากข้อมูลการใช้โทรศัพท์พบว่าเธอโทรแจ้งตำรวจ และขอความช่วยเหลือจากรถพยาบาลหลังการไลฟ์สด ที่บ่งชี้ยิ่งขึ้นว่าเธอไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าตัวตาย 

logoline