svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัฐบาลอังกฤษวางแผนลดความอ้วนให้ประชาชน

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลอังกฤษมีแผนสนับสนุนให้คนลดน้ำหนักโดยมอบรางวัลเป็นส่วนลดสำหรับตั๋วภาพยนตร์หรือสวนสนุก บัตรกำนัลช้อปปิ้ง บัตรกำนัลสำหรับเสื้อผ้าและอาหาร และบัตรเข้ายิม

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษเสนอแผนสนับสนุนให้คนอังกฤษลดน้ำหนักตัวหลีกหนีจากโรคอ้วน โดยมีรางวัลเป็นส่วนลดสำหรับตั๋วภาพยนตร์หรือสวนสนุก บัตรกำนัลช้อปปิ้ง บัตรกำนัลสำหรับเสื้อผ้าและอาหาร และบัตรเข้าโรงยิมเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย

รัฐบาลอังกฤษใช้เงิน 3 ล้านปอนด์ประมาณ 140ล้านบาท ในโครงการนี้และได้ทำสัญญากับบริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพและนอกจากนั้นยังมีการห้ามโฆษณาอาหารที่มีไขมันในเวลากลางวันอีกด้วย

สองในสามของชาวอังกฤษในวัยผู้ใหญ่จัดอยู่เป็นผู้มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน ในทางการสาธารณสุขพบว่าความเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนทำให้รัฐต้องสูญเสียเงินมูลค่า 6 พันล้านปอนด์ต่อปี

นอกจากนี้โรคอ้วนยังเชื่อมโยงกับผู้ที่ป่วยหนักจากการติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย ข้อมูลของรัฐบาลระบุว่าเกือบ 8% ของผู้ป่วยโควิดที่ป่วยหนักเป็นโรคอ้วนเมื่อ เทียบกับ 3% ของประชากรทั่วไป

รัฐบาลอังกฤษวางแผนลดความอ้วนให้ประชาชน

 

 นอกจากการนำสิ่งจูงใจเหล่านี้มาสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของประชาชนเป็นรายบุคคลแล้ว รัฐบาลยังต้องสร้างแรงจูงใจให้อุตสาหกรรมอาหารผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีสุขภาพดีขึ้นด้วยการเรียกเก็บภาษีเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูป

ในการประกาศโครงการนี้ รัฐบาลได้ชี้ให้เห็นหลักฐานจากรัฐบาลของสิงคโปร์และแคนาดาที่มีแผนการที่คล้ายคลึงกันและแสดงให้เห็นว่าผลจากการออกกำลังกายทำให้ประชาชนมีสุขภาพดีขึ้น

logoline