svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่ม 10 ส.ส.ใต้พปชร. ตกเกณฑ์โพลพรรค งง! ข้องใจหลักเกณฑ์-คำถาม

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม 10 ส.ส.ใต้พปชร. ตกเกณฑ์ โพลพรรคประเมิน งง! มีหลักเณฑ์ คำถามอย่างไร ระบุ ถ้าไปถามร้านน้ำชาหรือกลุ่มนักเลง จะต่างจากคำตอบที่ได้จากชาวบ้าน พร้อมนำเรื่องสอบถามในที่ประชุมพรรค

23 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโพลของพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำขึ้นมาเพื่อประเมินความนิยม ส.ส.ในแต่ละภาค โดยให้น้ำหนักภาคใต้กับกรุงเทพมหานคร(กทม.) ซึ่งมีรายงานระบุว่า  ส.ส.ภาคใต้ผ่านเกณฑ์เพียง 4 คนจากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 14 คน ส่งผลให้กลุ่ม ส.ส.ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยแหล่งข่าว 1 ใน 10 ของผู้ตกเกณฑ์ กล่าวว่า กลุ่ม ส.ส.ที่ผลประเมินไม่ผ่านเกณฑ์ ได้พูดคุยสอบถามกัน ทุกคนงงกับผลโพลมาก เพราะทางพรรคไม่เคยบอกให้ทราบว่าจะประเมินด้านใดหรือประเมินเมื่อไร

หากไปถามร้านน้ำชาหรือกลุ่มนักเลงจะได้คำตอบไม่เหมือนกัน เพราะตนไม่เคยนั่งร้านชาและไม่เป็นนักเลงใดๆ หากไปถามสองกลุ่มนี้จะได้คำตอบที่ต่างจากคำตอบที่ได้จากชาวบ้านในพื้นที่ หรือการทำโพลมีความประสงค์อื่น

 

โดยส.ส.ภาคใต้ทั้ง 10 คน จะนำผลโพลไปสอบถามในที่ประชุมพรรคว่า มีหลักเกณฑ์หรือคำถามใดบ้าง หากพรรคเห็นว่าประเมินไม่ผ่านแล้ว จะไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไป ก็พร้อมน้อมรับคำชี้ขาดของพรรค เมื่อถึงเวลานั้นค่อยตัดสินใจว่าจะไปหาพรรคใหม่สังกัด หรือหยุดเล่นการเมือง

logoline