svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฝรั่งเศสจ่ายประชาชน 100 ยูโร ช่วยเหลือค่าน้ำมันแพง โอนให้อัตโนมัติ

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ต้องดาวน์โหลดแอป ไม่ต้องกรอกเอกสาร ไม่ต้องแย่งกัน รัฐบาลฝรั่งเศสจ่ายเงินให้ประชาชนคนละ 100 ยูโร ช่วยเหลือค่าน้ำมันแพง โอนให้อัตโนมัติ

รัฐบาลฝรั่งเศสประกาศแผนช่วยเหลือประชาชน ที่ต้องเจอกับค่าน้ำมันและค่าไฟที่แพงขึ้น ด้วยการจ่ายเงินให้ประชาชนคนละ 100 ยูโร หรือประมาณ 3,900 บาท ซึ่งผู้ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือตรงนี้ จะต้องเป็นคนที่มีรายได้ต่อเดือนน้อยกว่า 2,000 ยูโร หรือประมาณ 7,800 บาท ซึ่งมีประมาณ 38 ล้านคน โดยรัฐบาลฝรั่งเศสจะโอนเงินจำนวนนี้ให้ประชาชนโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องกรอกเอกสาร หรือดาวน์โหลดแอปใดๆ ทั้งสิ้น

คนกลุ่มแรกที่จะได้รับเงินช่วยเหลือตรงนี้คือกลุ่มคนทำงานทั่วไป ที่จะได้รับเงินในช่วงเดือนธันวาคม ส่วนนักเรียน นักศึกษา เจ้าหน้าที่รัฐ และกลุ่มคนที่รับเงินบำนาญ จะได้รับเงินในช่วงต้นปี 2022 แม้แต่ประชาชนที่ไม่มีรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือส่วนนี้ด้วย โดยที่เงินจะไม่มีการหักภาษีใดๆ

ทั่วยุโรปกำลังเจอกับภาวะค่าน้ำมันแพง จากการที่ธุรกิจเริ่มกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ ทำให้มีความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้ราคาขึ้น ซึ่งหากรัฐบาลฝรั่งเศสไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ในอนาคตอันใกล้ อาจจะทำให้ประชาชนไม่พอใจ จนถึงขั้นลงมาประท้วงบนท้องถนน

logoline