svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มรถไถซุกยาบ้า-ไอซ์ใต้ต้นกล้วยรอขาย

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ฝ่ายปกครองรวบหนุ่มรถไถคาไซต์งานกระโดดหนีตามรวบได้ทัน ตรวจสอบพบซุกยาบ้า-ไอซ์ ใต้ต้นกล้วยรอขายผู้เสพ

22 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลา 18.00 น. ที่อาคารกองร้อง อส.ที่ 5 อำเภอสวี จ.ชุมพรภายใต้การอำนวยการของ นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี มอบหมายให้ นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง, นายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, นายดารากร จันทนา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, นายพิเชษฐ์ ฉงวน กำนันตำบลสวี นางสาวสุนิศา เผือกผ่อง เจ้าหน้าที่ ศป.ปส.อ.สวี, พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนสังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสวีที่ 5ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายจักรกฤษ หรือหลาง เพชรเกลี้ยง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 หมู่ที่ 1 ตำบลวิสัยใต้ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) เม็ดสีส้มกลม-แบน ประทับตราwy ไว้บนเม็ดยา บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกดำ ประทับตราแอปเปิ้ล จำนวน 1,059 เม็ด 2.ยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส นำหนัก 4.00 กรัม 3.ชั่งดิจิตอล สีเทา จำนวน 1เครื่อง 3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ MNO สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง

รวบหนุ่มรถไถซุกยาบ้า-ไอซ์ใต้ต้นกล้วยรอขาย

รวบหนุ่มรถไถซุกยาบ้า-ไอซ์ใต้ต้นกล้วยรอขาย
 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่าย ปกครองอำเภอสวีได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางเป็น ยาบ้า และยาไอซ์โดยผู้ต้องหาได้ซัดทอดว่าซื้อยาบ้าและยาไอซ์มา จากนายจักรกฤษ หรือกลาง เพชรเกลี้ยง
มีอาชีพรับจ้างขับรถไถ อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านท่าดี หมู่ที่ 9 ตำบลวิสัยใต้หลังจากนั้นได้ร่วมกันประชุมวางแผน จนทราบว่านายจักรกฤษ หรือกลาง รับจ้างใช้รถไถดินอยู่บริเวณลานดินข้างสนามชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสวีริมถนนสายเอเซีย 41จึงได้เดินทางเข้าไปที่ลานดินดังกล่าว พบว่านายจักรกฤษกำลังขับรถไถกระโดดลงจากรถมีท่าทีจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้กระจายกำลังและควบคุมตัว เอาไว้ได้ ค้นตัว นายจักรกฤษ (กลาง) เพชรเกลี้ยง ผลจากการตรวจค้นตัวพบยาบ้า จำนวน 2 เม็ดบรรจุอยู่ในหลอดดูดน้ำซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านขวา ที่นายจักรกฤษ สวมใส่อยู่

รวบหนุ่มรถไถซุกยาบ้า-ไอซ์ใต้ต้นกล้วยรอขาย

รวบหนุ่มรถไถซุกยาบ้า-ไอซ์ใต้ต้นกล้วยรอขาย
 

จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 77/1 หมู่ที่ 1 ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านของนายจักรกฤษ เบื้องต้นจากการตรวจค้นภายในบ้านไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายใดๆแต่สังเกตุเห็นอาการของนายจักรกฤษ ว่ามีอาการกระสับกระส่ายส่อพิรุธ อยู่ตลอดเวลาจึงค้นบริเวณรอบบ้านอย่างละเอียด พบยาบ้า จำนวน 1 ถุง ใส่ไว้ในกล่องเหล็กทรงกลม
ซุกซ่อนอยู่ใต้กะลามะพร้าวห่างจากบ้านประมาณ 5 เมตร และอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้ต้นกล้วยโดยใช้ใบตองแห้งปิดทับไว้ ใกล้บ้านส่วนนายจักรกฤษ ว่าตนรับยาบ้ามาจากเอเย่นคนหนึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลด่านสวี อำเภอสวี

รวบหนุ่มรถไถซุกยาบ้า-ไอซ์ใต้ต้นกล้วยรอขาย

โดยครั้งล่าสุดได้สั่งซื้อยาบ้ามาจำนวน 2,000 เม็ดในราคา 50,000 บาท และยาไอซ์ จำนวน 50 กรัม ในราคากรัมละ 700 บาท จากนั้นได้จัดทำบันทึกการจับกุมพร้อมทั้งนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สวี จ.ชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว โดย
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline