svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผนังกั้นน้ำชีรั่วขนาดใหญ่ผวจ.แจ้งเตือนประชาชนรีบขนย้ายสิ่งของ

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผนังกั้นน้ำชีรั่วขนาดใหญ่ขณะที่ผวจ.มหาสารคามแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ต.เขวา ต.ท่าตูม ต.ลาดพัฒนาและชุมชนบ้านรมิตลิ่งห้วยคะคาง เขต อ.เมืองมหาสารคามขนย้ายสิ่งของขึ้นบนที่สูง

 22 ตุลาคม 2564 ที่พนังกั้นแม่น้ำชี ช่วงบริเวณบ้านท่าตูม-บ้านม่วง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ห่างจากประตูระบายน้ำท่าตูม ประมาณ 300 เมตร น้ำชีได้กัดเซาะเกิดรอยรั่วขนาดใหญ่ ทำให้น้ำทะลักเข้าพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านหนองหวาย หมู่ 9 ต.ลาดพัฒนา อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ชลประทาน ทหาร ตลอดจนชาวบ้าน ต่างเร่งช่วยกันกรอกกระสอบทราย พร้อมกับนำไม้ยูคาลิปตัส มาวางกั้น ปักลงไปในน้ำ เพื่อลดความแรงของน้ำ โดยทุกคนต่างช่วยกันคนละไม้คนละมือ นำพลั่วจากบ้านมาตักทราย บางคนไม่มีก็ใช้มือกอบทรายเข้าในกระสอบกว่า 1, 000 กระสอบ ซึ่งทุกคนต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะยิ่งปล่อยเวลาให้ผ่านไป การทำงานก็จะยิ่งยากขึ้น ซึ่งตอนนี้นำได้กัดเซาะใต้ผิวถนน จนเป็นช่องขนาดใหญ่ น้ำไหลแรงเข้าไปในนาข้าวของชาวบ้าน ชาวบ้านบางคนที่มีพื้นที่อยู่ที่ต่ำ เริ่มที่จะกลับไปเก็บข้าวขนขึ้นบนที่สูง ซึ่งหากไม่สามารถป้องกันพื้นที่นี้ได้ จะส่งให้น้ำเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ 5 ตำบล ต.ตลาด ต.เชวา ต.ท่าตูม ต.ลาดพัฒนา และต.ตลาด ได้รับผลกระทบเนื่องจากนาข้าวเกษตรกรใกล้ถึงฤดูเก็บเกี่ยวแล้ว ขณะเดียวกัน

 

ผนังกั้นน้ำชีรั่วขนาดใหญ่ผวจ.แจ้งเตือนประชาชนรีบขนย้ายสิ่งของ

ล่าสุด นายแพทย์ นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดมหาสารคาม เขต 1 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาถนนพนังกั้นน้ำชลประทานสายท่าตูม-บ้านม่วง ซึ่งถูกน้ำกัดเซาะทรุดตัวลงทำให้น้ำไหลข้ามฝั่งพื้นที่ตำบลลาดพัฒนา ได้ประสานการไฟฟ้าฯขอเสาไฟฟ้า 20 ต้น เพื่อสนับสนุนภารกิจพร้อมถุงกระสอบบิ๊กแบค ข้าวกล่องน้ำดื่ม
 

ผนังกั้นน้ำชีรั่วขนาดใหญ่ผวจ.แจ้งเตือนประชาชนรีบขนย้ายสิ่งของ

ด้านนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.จังหวัดมหาสารคาม แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ต.เขวา ต.ท่าตูม ต.ลาดพัฒนาและชุมชนบ้านริมตลิ่งห้วยคะคาง เขต อ.เมืองมหาสารคามขนย้ายสิ่งของขึ้นบนที่สูงเนื่องจากผนังกั้นแม่น้ำชีระหว่างตำบลท่าตูมกับตำบลลาดพัฒนาได้ทะลุแตกเป็นรูใหญ่ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าที่นาของเกษตรกรชาวตำบลท่าตูมและตำบลลาดพัฒนาท่านผู้นำแลประชาชนตลอดทั้งหน่วยงานราชการกำลังนำทรายและกระสอบปิดรูน้ำอย่างเร่งด่วน

ผนังกั้นน้ำชีรั่วขนาดใหญ่ผวจ.แจ้งเตือนประชาชนรีบขนย้ายสิ่งของ

โดย  - เอนก กรแะจ่ม 

logoline