svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พนังกั้นน้ำชีตำบลดงสิงห์แตกกว้างกว่า 10 เมตรน้ำทะลักเข้าที่นา

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนังกั้นน้ำชี ที่ตำบลดงสิงห์ รับมวลน้ำจากตอนบนไม่ไหว ขาดเป็นกว้างกว่า 10 เมตร น้ำไหลเข้าพื้นที่ ชาวบ้านต่างวิตก หากมวลน้ำเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ หวั่นจะเข้าท่วมหมู่บ้าน

14 ตุลาคม 2564 หลังจากมวลน้ำชีจาก จ.ชัยภูมิ ไหลท่วมพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ จ.มหาสารคาม ก่อนเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ ต.ม่วงลาด ซึ่งเป็นตำบลแรกของ จ.ร้อยเอ็ด ที่อยู่ริมแม่น้ำชี รวมทั้งพื้นที่ อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ผ่านมา จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบสถานการณ์ และวางแผนให้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วนั้นเตรียมขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยงไว้ที่สูง

 

พนังกั้นน้ำชีตำบลดงสิงห์แตกกว้างกว่า 10  เมตรน้ำทะลักเข้าที่นา

 

วันนี้ (14 ต.ค.) ระดับน้ำในลำนำชีเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40 ซม. ทำให้พนังกั้นน้ำบริเวณบ้านดินแดง หมู่ 3 ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ขาดเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร น้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่นาใกล้หมู่บ้าน และส่อจะขาดเพิ่มอีกในจุดใกล้กัน ชาวบ้านมีความวิตกกังวลว่าหากมวลน้ำเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ อาจเข้าท่วมหมู่บ้านได้

 

วันเดียวกันทหารจาก มทบ.27 คณะผู้บริหาร ทต.ดงสิงห์ เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ต.ดงสิงห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งตรวจสอบความเสียหายเพื่อรายงานฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และช่วยขนย้ายสิ่งของ เครื่องมือทำการเกษตรหนีน้ำ พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชน

 

พนังกั้นน้ำชีตำบลดงสิงห์แตกกว้างกว่า 10  เมตรน้ำทะลักเข้าที่นา

ขณะเดียวกัน ที่พนังกันน้ำชีบ้านแซงแหลม ต.แสนชาติ อ.จังหาร ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อดัน ได้มีทหารจาก มทบ.27 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ต่างเร่งช่วยกันนำกระสอบทรายไปอุดประตูระบายน้ำจากน้ำชีในหลายจุด เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและหมู่บ้านซึ่งอยู่ต่ำกว่าอย่างเต็มที

  พนังกั้นน้ำชีตำบลดงสิงห์แตกกว้างกว่า 10  เมตรน้ำทะลักเข้าที่นา

โดย  - วินัย วงศ์วีระขันธ์ 

logoline