svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์กสุดอันตราย คดีทำร้ายร่างกายเพิ่มขึ้น 8%

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ อันตรายขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีเหตุทำร้ายร่างการแบบไม่เลือกหน้าเกิดขึ้นกลางวันแสก ๆ ขณะที่ตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) ระบุว่าการทำร้ายร่างกายลักษณะนี้เพิ่มจากปีที่แล้วถึง 8%

เกิดเหตุระทึกขวัญ ชายนิรนามสวมเสื้อยืดลายทาง สวมกางเกงยีนส์ ที่วิ่งมาจากถนนอีกฟากหนึ่งลัดเข้าที่บาทวิถีของ East 1st Street ที่เชื่อมระหว่าง Bowery กับ Second Avenue ในย่านแมนฮัตตัน ก่อนกระชากผมผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ตามลำพังอย่างแรงจนล้มคะมำลงไปกับพื้น เหยื่อส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดและขวัญเสีย ภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นการทำร้ายที่ปราศจากการยั่วยุและเกิดขึ้นกลางวันแสก ๆ 

 

นับเป็นเหตุการณ์รุนแรงล่าสุดที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของ มหานครนิวยอร์ก ที่มีฉายาว่า "Big Apple" ซึ่งกรณีล่าสุดตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) ระบุว่าคนร้ายเป็นชายอายุระหว่าง 30-40 ปลาย ๆ และจากข้อมูลพบว่าเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายโดยที่คู่กรณีไม่รู้จักกันมาก่อน ได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 8% แต่ถ้าเทียบกับช่วง 4 สัปดาห์ จนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จำนวนของเหตุโจมตีในลักษณะนี้เพิ่มขึ้น 18.6%

 

ภาพ : Reuters

ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนว่าเหตุใดชายคนนี้จึงวิ่งข้ามถนนมา แต่เขาพุ่งเข้าใส่เหยื่ออย่างรวดเร็ว และไม่ได้เปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อใด แต่พบว่าอาชญากรรมที่เพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับช่วงของการระบาดของ โควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2563 โดยเมื่อ 18 เดือนที่ผ่านมา ชาวนิวยอร์กได้หนีออกจากเมืองหลังรัฐบาลบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด รวมทั้งการปิดหน่วยงานราชการ โรงมหรสพ ร้านอาหาร บาร์ และสถานบันต่างๆ 


เมื่อวันพฤหัสบดีตำรวจนิวยอร์กได้เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิด ที่แสดงให้เห็นช่วงที่กลุ่มวัยรุ่น 5 คน ยิงปืนใส่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มอื่น ที่ด้านนอกโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในย่านบร็องซ์ แต่โชคดีที่ไม่มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ

 

นิวยอร์กสุดอันตราย คดีทำร้ายร่างกายเพิ่มขึ้น 8%

 

นิวยอร์กสุดอันตราย คดีทำร้ายร่างกายเพิ่มขึ้น 8%

สถานการณ์ในนิวยอร์กเลวร้ายลงเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเมื่อเกิดการประท้วงต่อต้านตำรวจในคดี จอร์จ ฟลอยด์ ในมินนีอาโพลิส รัฐมินนีโซตา เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ที่มีคนฉวยโอกาสทุบทำลายร้านค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสาขาแบรนด์หรู เพื่อปล้นสะดมสินค้า ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า จนถึงอาหารและอื่น ๆ ตอนนี้ตำรวจนิวยอร์กได้ขอร้องให้ประชาชนช่วยแจ้งช่วยแจ้งเบาะแสคนร้าย ไม่ว่าใครก็ตามที่ก่อเหตุร้ายต่าง ๆ เหล่านี้

logoline