svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ควีนอังกฤษประทับโรงพยาบาลตรวจพระวรกาย

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษประทับโรงพยาบาลหนึ่งคืนเพื่อรับการตรวจพระวรกายและเสด็จกลับพระตำหนักแล้ว หลังจากสื่ออังกฤษรายงานข่าวแสดงความวิตกต่อพระพลานามัยเมื่อพระองค์ทรงยกเลิกการเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือ

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 95 พรรษา ทรงเข้ารับการตรวจพระวรกายเบื้องต้นที่โรงพยาบาลเอกชน King Edward VII ในกรุงลอนดอนเมื่อบ่ายวันพุธ หลังจากคณะแพทย์ประจำพระองค์ ถวายคำแนะนำให้ทรงพักพระราชกรณียกิจและทรงพักผ่อนเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ส่งผลให้ต้องทรงยกเลิกการเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือ เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีของการต่อสู้เพื่อแยกตัวออกจากการปกครองของอังกฤษ โดยเป็นการยกเลิกอย่างกระทันหันในนาทีสุดท้าย ซึ่งทางฝ่ายทางการไอร์แลนด์เหนือได้เตรียมรับเสด็จแล้วด้วย

 

นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ที่พระองค์ต้องทรงประทับค้างคืนที่โรงพยาบาล โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมปี 2556 เนื่องด้วยพระอาการปวดพระนาภี (ท้องเสีย)

 

ควีนอังกฤษประทับโรงพยาบาลตรวจพระวรกาย

 

 

ล่าสุดสำนักพระราชวังบักกิงแฮม แถลงเมื่อคืนวันพฤหัสบดีว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่  2 เสด็จกลับพระตำหนักวินด์เซอร์ช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดีแล้ว และแม้คณะแพทย์ถวายคำแนะนำให้พระองค์ทรงพักผ่อน แต่ก็ยังประทับที่โต๊ะทำงาน และทรงอ่านเอกสารของรัฐบาลที่เรียกว่า red boxes

 

นับตั้งแต่ต้นเดือนพระองค์ทรงมีหมายกำหนดการแน่นขึ้น และทรงเดินทางเกือบ 1,000 ไมล์ และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพระองค์ทรงใช้ไม้เท้าช่วยเป็นครั้งแรก แต่ก็ยังฝืนประทับยืนรับอาคันตุกะที่มาร่วมการประชุม Global Investment summit ที่พระตำหนักวินด์เซอร์ นานกว่า 40 นาที

ควีนอังกฤษประทับโรงพยาบาลตรวจพระวรกาย

 

ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก ที่รวมทั้งการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายฟิลิป พระสวามี เรื่องอื้อฉาวของเจ้าชายแอนดรูว์ พระโอรสองค์ที่ 2 และการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูงของเจ้าชายแฮร์รี กับพระชายาเมแกน ที่ปัจจุบันไปตั้งรกรากที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

 

logoline