svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปรับโชเฟอร์แท็กซี่ไม่กดค่ามิเตอร์ 2 พันบาท-พักใบอนุญาต 1 เดือน

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลร่วมกรมการขนส่งทางบก เรียกโชเฟอร์แท็กซี่ ไม่กดค่ามิเตอร์ โขกค่าโดยสารจากหมอชิตไปรังสิต 760 บาท  เจ้าตัวยอมรับผิดจริง เสียค่าปรับ 2,000 บาท ถูกพักใช้ใบอนุญาตขับขี่สาธารณะ 1 เดือน ตร.ฝากเตือนประชาชนให้เก็บหลักฐาน เอาผิดผู้ขับรถแท็กซี่ได้

22 ตุลาคม 2564  ​พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และโฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.และรอง โฆษก บช.น.  เปิดเผยถึงกรณีที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 09.30 ทางเพจเฟสบุ๊คชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Part1” มีการโพสต์ข้อความว่า “นั่งแท็กซี่จากสถานีขนส่งหมอชิตไปรังสิต โดนเรียกค่าแท็กซี่ 760 บาท โดยไม่ได้กดมิตเตอร์โอนเงิน 1,000 บาท ทอนคืน 240 บาท รถแท็กซี่เหลือง - เขียว ไม่มีบัตรหน้าแท็กซี่ ป้ายทะเบียน 9919” นั้น

 

ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ได้เข้าตรวจสอบพบว่ารถแท็กซี่ที่ปรากฏนัั้น มีนายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี เป็นเจ้าของรถ จึงได้เรียกตัวมาพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

 

 รับว่าเป็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลดังกล่าว และได้เรียกเก็บค่าโดยสารโดยไม่เปิดมิเตอร์จริง จึงทำการเปรียบเทียบปรับในความผิด ฐานเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กำหนด จึงเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวน 2,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับขี่สาธารณะเป็นเวลา 1 เดือน
 

ปรับโชเฟอร์แท็กซี่ไม่กดค่ามิเตอร์ 2 พันบาท-พักใบอนุญาต 1 เดือน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า หากพี่น้องประชาชนพบเจอเหตุการณ์กรณีดังกล่าวข้างต้น ขอให้เก็บพยานหลักฐานไว้เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ได้ภายหลัง และฝากเน้นย้ำถึงผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ว่าอย่าเอาเปรียบประชาชนผู้ใช้บริการรถสาธารณะซึ่งจะเป็นการซ้ำเติมกันในสถานการณ์ช่วงวิกกฤตโรคระบาดนี้ และตัวผู้ที่กระทำผิดก็จะถูกปรับและต้องพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ด้วย

 

ปรับโชเฟอร์แท็กซี่ไม่กดค่ามิเตอร์ 2 พันบาท-พักใบอนุญาต 1 เดือน

 

logoline