svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กุ๊กร้านอาหารบาห์เรนกลับบ้านเปิดขายไก่ทอดถูกโจรงัดถังแช่ขโมยไก่สด

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี กุ๊กหนุ่มเคยทำงานที่ประเทศบาห์เรนพิษโควิดต้องกลับประเทศ ตั้งเต็นท์ขายไก่ทอดหน้าร้านสะดวกซื้อถูกโจรงัดถังแช่ขโมยไก่สด

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.เจษฎา ว่องไว สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งคนร้ายงัดถังแช่ขโมยไก่สดไปหลายกิโลกรัม หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนสายรอบเมืองอุดรธานี-หนองบัวลำภู ตำบลบ้านเลื่อม จึงรุดไปตรวจสอบ 
ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายไก่ทอดทำเป็นเต็นท์ผ้าใบโครงเหล็กพบนายอิทธิพล ยังสีนาด อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 78 ม.9 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น และ น.ส.กนยา มั่นธรรมมา อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 262 หมู่ 1 ตำบลบ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี ภรรยา พาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ถังแช่สีเขียวที่ถูกคนร้ายใช้อุปกรณ์งัดที่สายคล้องกุญแจพังเสียหาย ก่อนที่จะขโมยชิ้นส่วนไก่สดที่หมักเอาไว้ เช่น ปีกไก่ อกไก่ หน่องไก่ ปลายปีกไก่รวมจำนวน 14 กิโลกรัม และสายไฟฟ้า 1 ม้วนมีความยาว 30  เมตรหายไปด้วย รวมมูลค่าเสียหายทั้งหมด 2,000 บาท 

กุ๊กร้านอาหารบาห์เรนกลับบ้านเปิดขายไก่ทอดถูกโจรงัดถังแช่ขโมยไก่สด

กุ๊กร้านอาหารบาห์เรนกลับบ้านเปิดขายไก่ทอดถูกโจรงัดถังแช่ขโมยไก่สด


 

น.ส.กนยา มั่นธรรมมา ให้การว่า ก่อนหน้านี้สามีทำงานเป็นกุ๊กที่ร้านอาหารในประเทศบาห์เรนเกือบ 2 ปี ส่วนตนก็ขายของกินให้กับเด็กนักเรียนอยู่ที่บ้านแล้วในช่วงปี 63 ที่ผ่านมาประเทศบาห์เรนได้ทำการประกาศล็อกดาวน์ปิดประเทศผลกระทบจากโควิด19 สามีก็ได้เดินทางกลับมาบ้าน จึงพากันทำมาหากินเปิดร้านขายไก่ทอดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อบริเวณแห่งนี้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเกือบ 5 เดือน โดยขายไก่ทอดตั้งแต่เวลาเช้าไปถึงเย็นจะไปรับไก่สดมาหมักเตรียมเอาไว้ขายวันละ 24 กิโลกรัม โดยได้นำไก่หมักแบ่งแช่เอาไว้ 2 ถัง 

กุ๊กร้านอาหารบาห์เรนกลับบ้านเปิดขายไก่ทอดถูกโจรงัดถังแช่ขโมยไก่สด


 

แต่มาช่วงเช้าตนมาเปิดร้านเพื่อจะทอดไก่ขายพบว่าสายไฟฟ้าหายไป และสายคล้องกุญแจถังแช่ 1 ถูกงัดพังเสียหาย จึงได้เปิดถังดูพบว่าไก่หมักที่แช่เอาไว้ในถังแช่ได้หายไปเกือบหมด จึงไปสอบถามยายที่เฝ้าโกดังอยู่ข้างร้าน ทราบว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาเห็นชาย 2 คน โดยคนรูปร่างอ้วนมีหนวดและคนรูปร่างผอม ทั้งคู่อายุวัยกลางประมาณ 40 ปีได้ปั่นรถจักรยาน 1 คน และอีกคนเข็นรถมาทำทีไปนั่งสูบบุหรี่บนถังแช่ที่ร้านขายไก่ทอดและถังแช่ร้านขายลูกชิ้นที่อยู่ใกล้กัน โดยอีกถังแช่ที่เก็บไก่สดหมกเอาไว้ คนร้ายไม่ได้เอาไป ก็ยังเหลือไว้ให้ทอดขายในวันนี้ ซึ่งอยากบอกคนร้ายถ้าอยากกินก็มาขอกันดี ๆ เพราะที่ร้านก็ให้คนที่ไม่มีเงินกินฟรีอยู่แล้ว ช่วงนี้ทุกคนก็ลำบาก  ต่อไปตนคงจะนำไก่หมักเอาไปเก็บไว้ที่บ้านพร้อมกับของที่มีค่าก็อยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายให้ได้เพราะไม่อยากให้ไปทำกับใครอีก  
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยจะประสานตำรวจชุดสืบสวนจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณร้านสะดวกซื้อและตามเส้น ทางเพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

กุ๊กร้านอาหารบาห์เรนกลับบ้านเปิดขายไก่ทอดถูกโจรงัดถังแช่ขโมยไก่สด

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

 

logoline