svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพิฏฐ์"แจงน้อยใจประชาธิปัตย์ส่งส.ส.พัทลุงข้ามหัว

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" ยอมรับไม่พอใจประชาธิปัตย์ หลังหาคนลง ส.ส.พัทลุง แทนโดยไม่ถาม ขณะที่ "นิพนธ์ บุญญามณี" ย้ำเป็นความเข้าใจผิดของคณะกรรมการบริหาร เผย 2-3 วัน ขอเคลียร์ใจ ยันหากจะลงปชป.ก็ยินดีมาก

22 ตุลาคม 2564 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ "เนชั่นทีวี" ถึงกรณีออกมาโพสต์ถึงพรรค โดยยอมรับว่า ไม่พอใจที่ทางพรรคจะส่งผู้อื่นลงสมัคร ส.ส. พัทลุง เขต 2 แทนตน ทั้งที่ก่อนหน้าเคยพูดคุยกับ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีตส.ส.พัทลุง และนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง เขต 3 แล้วว่าได้วางตัวคนพร้อมลง ส.ส.แทนแล้ว กรณีถ้าสุดท้ายตนตัดสินใจไม่ลงสมัครส.ส.อีก ซึ่งน.ส.สุพัชรี และนายนริศ ยังเห็นชอบกับตัวบุคคลที่ตนวางไว้ด้วย

 

ทั้งนี้ แต่เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา เหตุการณ์กลับพลิกผัน มีการพูดถึงการส่งคนอื่นลงสมัครแทนตน ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าไม่ให้เกียรติกัน และตามมารยาทการจะส่งใครลงสมัคร ส.ส.ต้องคุยกันก่อน โดยอย่างน้อยตนเป็นเจ้าของเขต พรรคจะส่งใครลงก็ต้องให้ตนรู้จัก แต่ครั้งนี้คนที่พรรคส่งเป็นคนที่ไม่ได้รู้จักเลย และไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ด้วย

 

นายนิพฏฐ์ กล่าวย้ำว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้ใหญ่หรือสมาชิกภายในพรรคมาเคลียร์กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะแตกแยกย้ายกันไปหมดแล้ว

 

"ถ้าหากพรรคยังยืนยันที่จะส่งคนอื่นลงสมัครส.ส.พัทลุง เขต 2 เท่ากับผมก็ไม่มีความหมายอะไรในประชาธิปัตย์แล้ว ซึ่งทางออกมี 2 ทาง คือ วางมือ หรือไม่ก็ไปหาที่อยู่ใหม่ แต่ยอมรับว่ามีหลายพรรคเข้ามาทาบทามให้ไปร่วมงานด้วย รวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาวีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ก็ได้โทรมาพูดคุย และให้กำลังใจ โดยจะนัดพูดคุยเพื่อหารือกันอีกครั้งว่าจะไปอย่างไรต่อ" นายนิพิฏฐ์ กล่าว

 

อนึ่ง นายนิพิฏฐ์ ได้ลาออกจากพรรคในวันคล้ายวันสถาปนาพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยนายนิพิฏฐ์ เคยดำรงตำแหน่งรมว.วัฒนธรรม ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์

 

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวระดับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า นายนิพิฏฐ์ ลาออกจากรองหัวหน้าพรรคไปแล้ว และเคยแสดงเจตจำนงว่า จะไม่ลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า จึงต้องหาคนอื่นลงแทน และที่ผ่านมาแกนนำพรรค ก็เคยพูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ ซึ่งก็มีความเข้าใจกันดี จึงไม่ทราบว่าที่ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ มาจากสาเหตุใด

 

โดยล่าสุด นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และรมช.มหาดไทย ได้ออกมาบอกว่าเป็นปัญหาเรื่องการสื่อสาร และคาดว่าช่วง 2-3 วันนี้ น่าจะได้ทำความเข้าใจกัน ยืนยันว่าไม่ใช่ความขัดแย้ง แต่เป็นความเข้าใจของผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน ว่านายนิพิฏฐ์จะไม่ลงสมัคร ส.ส.แล้ว จึงต้องหาคนอื่นมาลงแทน แต่หากนายนิพิฏฐ์ยังต้องการลง ส.ส. ทางพรรคก็ยินดีมาก

 

logoline