svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ยันปชป.เดินหน้าเต็มที่เพื่อปชช.หลังโพลยก"จุรินทร์"เหมาะนายกฯ

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" ขอบคุณผลโพลยก "จุรินทร์" เหมาะนั่งนายกฯ ชี้เป็นเพียงเสียงสะท้อนการทำงานหนักของหัวหน้าพรรค ย้ำหลังจากนี้เร่งลงพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ พร้อมเปิดตัวผู้สมัครใกล้ชิดคนพื้นที่ ยันปลายด้ามเป็นดินแดนพิเศษ จำเป็นต้องมีฝ่ายมั่นคงดูแล

19 ตุลาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่า ผลโพลที่สะท้อนความนิยม นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เหมาะเป็นนายกฯนั้น นี่ถือเป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนการทำงานของหัวหน้าพรรค ดังนั้น พรรคก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น โพลเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญ คือ ความนิยมจากประชาชน และจากนี้ก็ต้อง เตรียมความพร้อมตัวผู้สมัครมีอีกหลายคน

 

ทั้งนี้ นอกจากผู้สมัครที่เป็นบุคคลมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงแล้ว ยังมีการเตรียมความพร้อมเปิดตัวผู้สมัครเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ ที่มีบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งก่อนมาแล้ว ซึ่งในการเลือกตัวผู้สมัครในครั้งนี้ ก็จะต้องพิจารณา จากคนที่มีความใกล้ชิดกับคนในพื้นที่ เพื่อให้เข้าใจปัญหาของคนในพื้นที่

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ภาคใต้ ต้องทำความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องวัคซีน ที่จะต้องเพียงพอและครอบคลุมทุกพื้นที่ ต้องเป็นการบูรณาการร่วมกัน ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และและฝ่ายความมั่นคง ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ผอ.ศบค.ส่วนหน้า มีประสบการณ์ เรื่องการแก้ไขรับมือกับสถานการณ์ แต่ทุกอย่าง ต้องขึ้นอยู่กับ ผู้ว่าราชการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด ที่เป็นกลไกหลัก จะใช้อำนาจในการควบคุมสถานการณ์ เพื่อให้เกิดการทำงานอย่างเข้มแข็ง

ส่วนกรณีประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องการให้ทหารเข้าไปดูแลนั้น ส่วนตัวมองว่าพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เป็นพื้นที่พิเศษ ต้องมีการบูรณาการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน เพราะยังมีช่องว่างของกฎหมาย ทั้งยังมีคนฝ่าฝืนกฎหมาย อยู่ตลอดเวลา จึงต้องมีฝ่ายความมั่นคง คอยดูแล

logoline