svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ประกาศขอคืนเก้าส.ส.ปักษ์ใต้ทั้งหมด

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นริศ ขำนุรักษ์” ประกาศโกยเก้าอี้ส.ส.พัทลุงคืนทั้งหมด รวมถึงพื้นที่ทั้งปักษ์ใต้ พร้อมหนุน “จุรินทร์” เข้าชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

21 ตุลาคม 2564 นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยผลการหารือกับ ส.ส.ภาคใต้ ของพรรค ร่วม กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ที่จ.พัทลุง เมื่อคืนวันที่  20 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า ส.ส.ภาคใต้ของพรรค มีความมุ่งมั่นสนับสนุนพรรค และมีประเด็นเห็นพ้องร่วมกัน ได้แก่ การขอให้พรรคจัดทำ และปรับปรุงนโยบายแก้ปัญหาภาคใต้โดยเร็ว

 

ทั้งนี้ โดยจะมีการเปิดเวทีรับฟังความเห็น 3 เวที ได้แก่ ภาคใต้ตอนบน ภาคใต้ตอนกลาง และภาคใต้ตอนล่าง และ ส.ส.ภาคใต้ของพรรค ในปัจจุบัน 22 คน จะทวงคืน ส.ส.ของพรรคกลับมาให้ได้มากที่สุด และมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งถัดไป พรรคจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม และพร้อมผลักดันหัวหน้าพรรคให้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างสุดความสามารถ

 

นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช.มีมติชี้ 2 ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ทั้ง นายภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส. เขต 1 และนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส. เขต 2 จากกรณีให้ผู้อื่นเสียบบัตรแทนในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษา ซึ่งพรรคได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งไว้แล้ว

 

"กรณีเกิดการเลือกตั้งซ่อม และการเลือกตั้งทั่วไป เช่น เขต 1 ก็มีน.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง ของพรรค และมั่นใจว่า จากความนิยมของพรรค อย่างยาวนาน จะสามารถทำให้พรรคทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.กลับมาได้ทั้ง 3 เขต" นายนริศ กล่าว

ขณะที่ นายอะห์มัด อิสัน ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพัทลุง พร้อมสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคเก่าแก่ ที่ครองใจชาวปักษ์ใต้ และ ส.ส.ของพรรค ก็ให้ความสำคัญกับทุกศาสนา ประชาชนให้ความให้วางใจในการทำหน้าที่

logoline