svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทรักธรรม" ลั่น ไม่คิดยุบรวมพรรค เดินหน้าเป็นพรรคทางเลือก

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ประกาศลั่น ไม่คิดยุบพรรคไปรวมกับใคร ขอเดินหน้าเป็นพรรคทางเลือก เตรียมผันตัวลงสมัครเขต ลบข้อครหา ส.ส.ปัดเศษ

21 ตุลาคม 2564 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ยืนยันไม่คิดย้ายพรรคหรือยุบพรรค ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่านายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เลิกพรรคประชาชนปฏิรูปเป็นไปตามกฎหมาย

 

แต่ถ้าให้มองกรณีของนายไพบูลย์ ซึ่งมีตัวกฎหมายที่ว่าพรรคไม่พร้อม คือยุบพรรคไปไม่ได้เป็นการรวมพรรค ถ้าเป็นการรวมพรรคถือว่าผิด แต่นายไพบูลย์ขอยุบพรรค และการที่มีกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์สถานภาพ ส.ส.ให้ย้ายพรรคภายใน 60 วัน เราก็ต้องเคารพคำวินิจฉัยของศาล

"ไทรักธรรม" ลั่น ไม่คิดยุบรวมพรรค เดินหน้าเป็นพรรคทางเลือก

พรรคไทรักธรรมถึงจะเป็นพรรคที่มี ส.ส.คนเดียว ก็คงไม่เอาแบบอย่าง แม้เป็นพรรคเล็ก แต่ไม่คิดว่าจะไปยุบพรรคร่วมกับใคร ผมพร้อมเดินหน้าเป็นหนึ่งในพรรคทางเลือก และจะทำให้ดีที่สุด เพราะเมื่อทราบว่าจะมีการแก้เป็นบัตรเลือกตั้งสองใบก็หันไปลงเขตในนามพรรคเดิม

 

เพราะการลงเขตทำพื้นที่ได้ชัดเจนขึ้น ไม่ต้องวิ่งไปทั่วประเทศเหมือนการลงบัญชีรายชื่อ และการลงสมัครแบบเขต ผมมองว่าไม่ได้อยู่ที่ชื่อพรรค แต่อยู่ที่ตัวเราว่าจะทำให้ประชาชนรู้จักมากน้อยแค่ไหน” นายพีระวิทย์ กล่าว

นายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ระบบเลือกตั้งเป็นบัตรสองใบก็รู้อยู่แล้วว่าใครรักชอบพรรคไหนก็เลือกพรรคนั้น อีกใบถ้าเห็นว่าตนทำงานดีก็ให้เลือกตน ซึ่ง ส.ส.เขตได้คะแนนอย่างน้อย 2 หมื่นกว่าก็ได้แล้วเป็น ส.ส.แล้ว อีกทั้งจะได้ไม่มีข้อครหา เป็นส.ส.ปัดเศษอีก และในการเลือกตั้งครั้งหน้าตนคิดว่าจะลงสมัครในเขต 4 จ.สระบุรี เพราะเป็นพื้นที่บ้านตน
 

ทั้งนี้ ตนลงพื้นที่มาตั้งแต่มีโควิดระบาด และรู้ว่าจะมีการแก้รัฐธรรมนูญแล้ว โดยพรรคไทรักธรรม จะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตประมาณ 10 เขต ทั่วประเทศ ซึ่งเราจะทำให้เต็มที่

logoline