svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบช.ตชด.สักการะ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันพระราชสมภพ

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. มอบหมาย ผบช.ตชด. ประธาน พิธีสักการะพระราชานุสาวรีย์ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ เพื่อแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในถิ่นทุรกันดาร อุปถัมภ์หน่วยงานต่างๆ เพื่อทรงบำบัดทุกข์ บำรุง อาณาประชาราษฎร์

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มอบหมายให้ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ผบช.ตชด.) เป็นประธานในพิธีสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในโอกาสวันพระราชสมภพ ครบรอบปีที่ 121 ณ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1(บก.ตชด.ภ.1) ต.คลอง 5  อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน อดีตผู้บังคับบัญชา นายอำเภอคลองหลวง และคณะแม่บ้านตำรวจตระเวนชายแดนเข้าร่วมพิธี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อตำรวจและปวงชนชาวไทย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

ผบช.ตชด.สักการะ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันพระราชสมภพ

สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงช่วยเหลือพสกนิกรในถิ่นทุรกันดาร โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยและความยากลำบาก เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ในถิ่นทุรกันดารไกลคมนาคมทั่วราชอาณาจักร เพื่อทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุข ขจัดความเดือดร้อนของอาณาประชาราษฎร์ ทรงจัดตั้งมูลนิธิหรืออุปถัมภ์หน่วยงานต่างๆ เช่น หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว., มูลนิธิขาเทียม, โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เป็นต้น เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

ผบช.ตชด.สักการะ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันพระราชสมภพ

พระราชกรณียกิจอันงดงามและพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อเหล่าข้าราชการตำรวจโดยเฉพาะตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจน้ำ และกองบินตำรวจ ซึ่งได้ถวายงานด้านต่างๆ แด่พระองค์ท่านอย่างใกล้ชิด พระราชจริยวัตร และพระราชอัธยาศัยที่ทรงเป็นกันเอง ไม่มีพิธีรีตอง อันเปี่ยมไปด้วยพระเมตตาคุณทำให้ผู้ที่เข้าเฝ้าฯ ถวายงานต่างซาบซึ้งในน้ำพระราชหฤทัยเป็นล้นพ้น ทรงหยั่งถึงจิตใจ ความนึกคิดของผู้อื่นอย่างลึกซึ้ง ทรงห่วงใยเหล่าตำรวจตระเวนชายแดนที่ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่อันโดดเดี่ยวห่างไกลคมนาคม ทรงถือเป็นพระราชภารกิจที่ต้องเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ พระราชทานเครื่องอุปโภค บริโภค เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ตลอดจนยาและเวชภัณฑ์ต่างๆ ยังความปลาบปลื้มใจและเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติภารกิจอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยย่อท้อ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นพ้นติดตรึงใจเหล่าข้าราชการตำรวจตลอดมา

ผบช.ตชด.สักการะ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันพระราชสมภพ

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ (21 ตุลาคม 2564) อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี แม้สมเด็จย่าจะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่พระเกียรติคุณ ยังสถิตถาวรอยู่ในความทรงจำของข้าราชการตำรวจและพสกนิกรตลอดนิรันดร์กาล

ผบช.ตชด.สักการะ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันพระราชสมภพ ผบช.ตชด.สักการะ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันพระราชสมภพ ผบช.ตชด.สักการะ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันพระราชสมภพ ผบช.ตชด.สักการะ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันพระราชสมภพ

logoline