svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เฮียฝา"ลุยแจ้งความ-ปมเงินหายจากบัญชี 50 ล้าน

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -“เฮียฝา” เศรษฐีร้อยล้านตลาดหนองตม ควงลูกชายขึ้นโรงพัก แจ้งความผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ปมเงินหายจากบัญชีธนาคาร 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก นายประเสริฐ แก้วผกาผ่องศรี อายุ 77 ปี หรือเฮียฝา เศรษฐีระดับร้อยล้านตลาดหนองตม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พร้อมด้วย นายสมยศ พงศ์กิตติไพสิฐ อายุ 52 ปี ลูกชาย ได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อขอแจ้งความร้องทุกข์กรณีเงินฝากในธนาคารแห่งหนึ่ง ถูกโอนเข้าบัญชีของลูกเลี้ยงที่เป็นภรรยาของอดีตผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่งนั้นเป็นเงินจำนวนมากถึง 50 ล้านบาท จนเรื่องเกิดแดงขึ้นพบปมพิรุธหลายอย่าง

\"เฮียฝา\"ลุยแจ้งความ-ปมเงินหายจากบัญชี 50 ล้าน

นายสมยศ พงศ์กิตติไพสิฐ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยขอตรวจสอบรายการเดินบัญชี หรือสเตทเม้น จากธนาคาร จำนวน 9 บัญชี แต่ได้มาเพียง 3 บัญชีเท่านั้น ล่าสุดวันนี้ทางธนาคารได้ให้สเตทเม้นท์ส่วนที่เหลืออีก 6 บัญชี จนครบถ้วนแล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อตรวจสอบดูกลับพบว่ามีการถูกถอนโดยไม่มีการใช้สมุดคู่ฝากตั้งแต่ปี 2552 -2557 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า 199 ล้านบาท ซึ่งทางธนาคารได้ติดต่อมาแล้วและนัดพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ และหลังจากมีการเผยแพร่ข่าวออกไปคู่กรณียังไม่ติดต่อมาพูดคุยหรือชี้แจงใดๆ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นลูกเลี้ยงแต่ก็รักเหมือนลูกแท้ๆ ส่งเสียให้เรียนจนจบปริญญาทุกคน ไม่เคยคิดว่าในชีวิตนี้จะต้องมีเรื่องขึ้นสถานีตำรวจครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงต้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

\"เฮียฝา\"ลุยแจ้งความ-ปมเงินหายจากบัญชี 50 ล้าน

 

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า วันนี้หลังจากมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ทางตำรวจพร้อมที่จะเร่งดำเนินการสืบสวนตามข้อเท็จจริงของคู่กรณีทั้งสองฝ่าย และจะสอบปากคำอย่างละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเงินที่ถูกโอนไปเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ และมีการลงชื่อหรือลายเซ็นเจ้าของบัญชีอย่างถูกต้อง หรือบกพร่องตรงส่วนไหนบ้าง หรือพบการทุจริตอย่างไร ต้องใช้ระยะเวลาพิสูจน์ข้อเท็จจริงและประสานกับธนาคารตามกระบวนการขั้นตอนต่างๆ ว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด เงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนไปอย่างสุจริตหรือทุจริต ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

\"เฮียฝา\"ลุยแจ้งความ-ปมเงินหายจากบัญชี 50 ล้าน

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

 

logoline