svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับมือปืนยิงคู่ค้าเบี้ยวค่ายาบ้า-ขณะบำบัดยา

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ตำรวจจับมือยิงคู่ค้ายาบ้าดับในป่าสวนมะขาม อ.เวียงสา แค้นเบี้ยวค่ายา ระหว่างเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูใน ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.38 ค่ายสุริยพงษ์ ด้านเจ้าตัวปฏิเสธ

ที่ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.38. ค่ายบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพผู้ติดยาเสพติด หรือโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ค่ายสุริยพงศ์ อ.เมืองจ.น่าน ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.น่าน พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 /ผู้อำนวยการศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ. 38 นำโดย พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จว.น่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสา พ.ต.ท.อุทัย แก่นแสง สว.สส.สภ.เวียงสา เจ้าหน้าที่ทหารประจำศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.38 พ.ท.พิทักษ์ ปันทะนันท์ หน.ชุดครูฝึก พร้อมพวก 

จับมือปืนยิงคู่ค้าเบี้ยวค่ายาบ้า-ขณะบำบัดยา

โดยได้ร่วมกันจับกุมนายศิริชัย วรรณสมพร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 2 ต.ปงสนุก อ.เวียงสา จว.น่าน โดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 เวลา 07.30 น. ในป่าสวนมะขาม เขตบ้านก๊อด หมู่ 2 ต.ปงสนุก อ.เวียงสา จ.น่าน แล้วหลบหนีไป ตามหมายจับศาลจังหวัดน่านที่ จ.102/2564 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2564 จับกุมได้ที่ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.38 ค่ายสุริยพงษ์ ถนนเทศบาลดำริห์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน

สำหรับสาเหตุที่เกิดของคดี ด้วยเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 07.30 น. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายเอกนรินทร์ การินทา จนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดที่ป่าสวนมะขาม เขตบ้านก๊อด หมู่ 2 ต.ปงสนุก อ.เวียงสา จ.น่าน แล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นการสืบสวนว่ามาจากความขัดแย้งในด้านการค้ายาเสพติด เนื่องจากผู้ตายซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ารายย่อย เมื่อรับยาบ้ามาจำหน่ายมักจะจ่ายเงินค่ายาบ้าไม่ครบ โดยอ้างว่าลูกค้าจ่ายเงินไม่ครบ เมื่อนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าจะหักยาบ้าส่วนหนึ่งเป็นของตน อ้างว่าเป็นค่าเดินทาง จึงได้ทำการสืบสวนโดยทำการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องกับนายเอกรินทร์ ผู้ตายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสืบสวนเชิงลึกพบว่าผู้ตายได้รับยาบ้ามาจากนายศิริชัย วรรณสมพร ราษฎรบ้านก๊อตใต้ หมู่ 2 ต.ปงสนุก อ.เวียงสา จ.น่าน

จับมือปืนยิงคู่ค้าเบี้ยวค่ายาบ้า-ขณะบำบัดยา

 ต่อมาวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวนายเจ (สงวนชื่อและนามสกุล) ดำเนินคดีในข้อหาเสพยาบ้า นายเจ ให้การรับว่าในวันเกิดเหตุตนจะไปซื้อยาบ้าจาก นายศิริชัย ในบริเวณที่เกิดเหตุจริง เห็นนายศิริชัย นายเบิ้ม และนายกัน ล้อมผู้ตายอยู่ และเห็นนายศิริชัย ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย ตนจึงได้หลบหนีไป

พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จว.น่าน หัวหน้าชุจับกุม ได้สืบสวนทราบว่า นายศิริชัย วรรณสมพร อยู่ระหว่างการบำบัดฟื้นฟูอยู่ที่ ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มลฑลทหารบกที่ 38 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ประสานการดำเนินการกับ พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 และผู้อำนวยการศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มลฑลทหารบกที่ 38 เพื่อเข้าทำการจับกุม นายศิริชัย เมื่อไปถึงที่ ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มลฑลทหารบกที่ 38 พบตัวนายศิริชัย อยู่ระหว่างรับการบำบัดฟื้นฟูจริง จึงเข้าทำการแสดงหมายจับ ที่ จ.102/2564 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ให้นายศิริชัย ดู และนายศิริชัย รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายศิริชัย โดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับ อนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” โดยในชั้นจับกุมนายศิริชัย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้จัดทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งแจ้งสิทธิผู้ถูกจับตามกฎหมายให้ทราบ และทำการบันทึกจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จับมือปืนยิงคู่ค้าเบี้ยวค่ายาบ้า-ขณะบำบัดยา

โดย จ.ส.อ.สัติไฌญ จารุบุตร / น่าน

logoline