svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เข่าแทบทรุดสั่งซื้อยางรถบรรทุกออนไลน์สูญเกือบครึ่งแสนไม่ได้ของที่สั่ง

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผัวเมียชาว อ.หนองกี่ อาชีพซื้อยางเปอร์เซ็นต์รถบรรทุก เห็นโพสต์ขายออนไลน์ราคาถูกหลงเชื่อสั่งซื้อสูญเงินเกือบครึ่งแสน แต่กลับไม่ได้ยางรถตามที่สั่งแถมปิดเฟซบุ๊กหนี แจ้งความตำรวจเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีรับโอนเงินรับทราบข้อกล่าวหา

21 ตุลาคม 2564 นายวินัย กาดำ หรือเอ อายุ 26 ปี และ น.ส.นวลปราง นามนุ อายุ 31 ปี สามีภรรยา ชาว ต.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์  ซึ่งมีอาชีพซื้อขายยางเปอร์เซ็นต์รถบรรทุก โดยส่วนใหญ่จะรับซื้อตามอู่รถบรรทุกเพื่อมาขายต่อในราคาถูก ตระเวนซื้อทั่วภาคอีสานและมีหน้าร้านอยู่ที่บ้านตัวเองชื่อว่า "เอการยาง" ได้นำเอกสารหลักฐานข้อความแชทสนทนา และสลิปการโดนเงินออกมาร้องเรียนและเตือนภัยผ่านสื่อ หลังจากได้สั่งซื้อยางรถบรรทุกออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “ล้อใหม่ ยางป้ายแดง” ขายราคาถูก จึงได้ติดต่อสั่งซื้อเพราะเห็นว่าสถานการณ์โควิดเริ่มซาลง ก็น่าจะค้าขายได้คล่องขึ้นกว่าช่วงโควิดที่ผ่านมา 

เข่าแทบทรุดสั่งซื้อยางรถบรรทุกออนไลน์สูญเกือบครึ่งแสนไม่ได้ของที่สั่ง


 

โดยได้สั่งซื้อยางเปอร์เซ็นต์จากเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว จำนวน 8 ชุด  32 เส้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 47,000 บาท  โอนเงินไปทั้งหมด 4 รอบ ชื่อบัญชีปลายทางเป็นผู้หญิง แต่พอครบกำหนดที่จะส่งสินค้าตามที่ตกลงกันกลับไม่ได้ยางรถที่สั่ง พอจะเข้าไปติดต่อในเฟซบุ๊กกลับพบว่าถูกบล็อก ไลน์ที่เคยแชทคุยกันก็ถูกบล็อก ทำให้ไม่สามารถติดต่อคนที่ขายได้ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกโกงอย่างแน่นอน จึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองกี่ ให้ตำรวจช่วยติดตามตัวเจ้าของเฟซบุ๊กที่หลอกขายสินค้า และเจ้าของบัญชีปลายทางที่ให้โอนเงินไปเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เข่าแทบทรุดสั่งซื้อยางรถบรรทุกออนไลน์สูญเกือบครึ่งแสนไม่ได้ของที่สั่ง


 

นายวินัย บอกว่า ช่วงโควิดระบาดที่ผ่านมาการค้าขายก็ลำบากมาก เพราะเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้ต้องมีการกักตัวตามมาตรการ จึงแทบจะขาดรายได้ไปเลย แต่ช่วงนี้สถานการณ์โควิดเริ่มซาและสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ จึงตัดสินใจที่จะสั่งซื้อยางเปอร์เซ็นต์มาขาย พอดีไปเจอเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ล้อใหม่ ป้ายแดง”  ขายราคาถูก จึงเข้าไปทักและติดต่อซื้อโดยมีการติดต่อกันทางเฟซบุ๊กและแชทไลน์ ซึ่งคนที่โพสต์ขายก็มีการหว่านล้อมสารพัดบอกว่ามีลูกค้าอยู่ที่บุรีรัมย์หลายคน  เคยไปส่งทั้งแถว อ.บ้านกรวด และ อ.เฉลิมพระเกียรติด้วย จึงเชื่อใจและสั่งซื้อไม่คิดว่าสุดท้ายจะถูกหลอกสูญเงินไปเกือบ 50,000 บาท ซึ่งตนเองทำอาชีพรับซื้อขายยางเปอร์เซ็นต์มากกว่า 10 ปีไม่เคยถูกหลอกเลย แต่พอสั่งออนไลน์ครั้งแรกก็โดนเลย ก็อยากฝากเตือนผู้ที่คิดจะซื้อของออนไลน์อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ    

เข่าแทบทรุดสั่งซื้อยางรถบรรทุกออนไลน์สูญเกือบครึ่งแสนไม่ได้ของที่สั่ง

โดย - สุรชัย พิรักษา

 

logoline