svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไรเดอร์ไลน์แมนรวมตัวยื่นหนังสือ6ข้อผ่านศูนย์ดำรงธรรม

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มุกดาหาร กลุ่มไรเดอร์ไลน์แมนรวมตัวยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรม เรียกร้องให้บริษัทบวกเงินค่ารอบวิ่งส่งสินค้า พร้อมยื่นข้อเรียกร้อง 6 ให้บริษัทเร่งแก้ปัญหาที่ปรับเปลี่ยนจนกระทบต่อรายได้ของไรเดอร์


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2564 กลุ่มไรเดอร์ไลน์แมน นำโดย วิภารัตน์ บุตรสาร 25ปี ผู้นำไรเดอร์ พร้อมกลุ่มไลน์แมนมุกดาหาร 30 คน รวมตัวจาก สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษกเทศบาลเมืองมุกดาหาร เดินทางไปที่ศูนย์ราชการจังหวัดมุกดาหาร  อ.เมือง จ.มุกดาหาร  เพื่อยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม พร้อมข้อเรียกร้อง 6 ข้อ

ไรเดอร์ไลน์แมนรวมตัวยื่นหนังสือ6ข้อผ่านศูนย์ดำรงธรรม


    

1. ขอให้บริษัทปรับขึ้น ค่าตอบแทนต่อรอบให้กับไรเดอร์ ในอัตราเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 40 บาท/รอบ หักแล้วเหลือ 32.80 บาท/รอบ 2. ขอให้บริษัทปรับรัศมี การกระจายงานเป็นเหมือนเดิมคือระยะแรกอยู่ในรัศมี 3 กิโลเมตร 3. ขอให้บริษัทปรับเปลี่ยนระบบจ่ายงาน การมองเห็นของไรเดอร์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นไรเดอร์เก่าหรือไรเดอร์ใหม่ 4. ขอให้บริษัทจ่ายค่าตอบแทน/ค่าเสียเวลา ในกรณีที่ออเดอร์ถูกยกเลิก 5.ขอให้บริษัทปรับเปลี่ยนอินเซนทีฟให้เหมาะสมกับจำนวนออเดอร์ที่ชัดเจน และหากมีการเปลี่ยนแปลงอินเซนทีฟ ขอให้บริษัทคำนึงถึงไรเดอร์ และแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3-7 วัน 6.ขอให้บริษัทปิดรับสมัครไรเดอร์ใหม่ หากจำนวนออเดอร์มีไม่เพียงพอต่อไรเดอร์ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ไรเดอร์หาอุปกรณ์หรืออื่นๆเพื่อช่วยเพิ่มรายได้จากเงินพิเศษ เงินอินเซนทีฟหรือผลตอบแทนในรูปแบบอื่น

ไรเดอร์ไลน์แมนรวมตัวยื่นหนังสือ6ข้อผ่านศูนย์ดำรงธรรม


 

ตัวแทนกลุ่มไลน์แมนบอกว่า ที่มาเรียกร้องในครั้งนี้หลักๆคือกลุ่มไรเดอร์ไลน์แมนจังหวัดมุกดาหาร คือพนักงานส่งอาหารของบริษัท ไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีพื้นที่การทำงานอยู่ในจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งได้รับผลกระทบจากมาตรการปรับเปลี่ยนระบบการจ่ายค่าตอบแทน และปัญหาระบบแอพพลิเคชั่นรับงานของบริษัทฯ ที่ทำให้ได้รับค่าตอบแทนน้อยลงและปัญหาที่ไม่เคยแก้ไข โดยการปรับเปลี่ยนในแต่ละครั้งทางบริษัทฯไม่ได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของไรเดอร์ที่เป็นคู่สัญญา ทำให้มาตรการต่าง ๆ ของ บริษัทฯสร้างผลกระทบกับไรเดอร์ในทุกครั้ง ซึ่งการออกมาตรการหรือเงื่อนไขต่าง ๆ นั้น ย่อมเป็นเรื่องที่คู่สัญญาควรมีสิทธิตัดสินร่วมกัน ไม่ใช่การปรับเปลี่ยนตามอำเภอใจของบริษัทฯเพียงฝ่ายเดียว กลุ่มจึงได้เดินทางมาขอความกรุณามายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร ให้ร่วมรับฟังแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหามายังบริษัท ไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด และผู้แทนของกลุ่มไรเดอร์ไลน์แมนจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่ายต่อไป

ไรเดอร์ไลน์แมนรวมตัวยื่นหนังสือ6ข้อผ่านศูนย์ดำรงธรรม

โดย – แสวง รูปดี

 

logoline