svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตามล่าหนุ่มสูงใหญ่ หลอก"เงินทอน"ร้านขนม

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามล่าหนุ่มสูงใหญ่ ทำทีเข้าไปติดต่อร้านเค้ก สั่งไปงานเลี้ยง ออกอุบายขอเงินสดเพื่อไปจ่ายค่าเครื่องดื่มอีกร้านหนึ่ง และให้ไปเบิกคืนจำนวนเต็มได้ พนักงานขายหลงเชื่ออยากขายสินค้า ยอมกดเงินสดส่วนตัวให้ไป สุดท้ายเชิดเงินหนี พบประวัติเคยก่อเหตุร้านกาแฟย่านบางบัวทอง 

เกิดขึ้นอีกแล้วกับกรณีคนร้ายใช้กลอุบายสั่งซื้อสินค้าแล้วเชิดเงินหนีไปอย่างไร้ร่องรอย โดยรายล่าสุดเกิดขึ้นกับร้านขายเบเกอรี่ย่านถ.นราธิวาส 5   โดยผู้เสียหายรายนี้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 175 ซม.ผิวคล้ำ รูปร่างอ้วนใหญ่ พูดจาสำเนียงภาษาภาคกลาง ทำทีเข้ามาติดต่อสั่งซื้อเค้กจำนวน 200 ชิ้น เป็นเงิน 6,000 บาท เพื่อให้ส่งไปยังบริษัทซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านเค้ก อ้างว่าจะมีการจัดงานเลี้ยงการประชุมในวันที่ 21 ต.ค.2564

 

คนร้ายพยายามพูดจาใช้กลอุบายด้วยการแต่งเรื่องเบี่ยงเบนความสนใจ อ้างว่าได้ไปสั่งเครื่องดื่มไว้อีกร้านหนึ่งแล้วในราคา 6,000 บาทเช่นกันเพื่อจะนำไปใช้ในวันเวลาเดียวกัน 

 

จากนั้นได้เสนอให้ค่าบริการจำนวน 500 บาท ขอให้ร้านค้าเขียนใบเสร็จเงินสดจำนวน 12,500 บาท และให้พนักงานนำเงินสดจำนวน 6,000 บาท ใส่ซองสีน้ำตาลพร้อมกับเอกสารใบเสร็จเงินสดดังกล่าว ไปยื่นให้กับพนักงานการเงินของบริษัทที่สั่งเค้ก จากนั้นบริษัทจะนำเงินสดจำนวน 12,500 บาท คืนให้
 

พร้อมกันนี้คนร้ายอ้างว่าจะนำเงิน 6,000 บาท ไปจ่ายค่าเครื่องอีกร้านหนึ่งก่อน พนักงานจึงหลงเชื่อเพราะต้องการขายสินค้า เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เงินหายากจึงดีใจที่ขายของได้จำนวนมาก ซึ่งเงินจำนวน 6,000 บาทดังกล่าวนั้น พนักงานกดจากตู้เอทีเอ็มมาเองก่อน เพราะหวังว่าจะช่วยให้ร้านขายสินค้าได้ 

 

"ได้แจ้งความไว้แล้วที่สน.ทุ่งมหาเมฆ อยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะตอนนี้ลำบาก ต้องสูญเสียเงินส่วนตัวให้กับคนร้าย และอยากฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าอย่าไว้ใจหรือเก็บรายละเอียดส่วนตัวเป็นหลักฐานเพื่อป้องกันมิจฉาชีพ"
 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า พฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้ ยังได้ไปก่อเหตุกับร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยใช้วิธีการสั่งซื้อกาแฟ 400 แก้ว เป็นเงินจำนวน 22,000 บาท โดยให้เจ้าของร้านเตรียมเงินทอนไว้ 6,000 บาท ก่อนที่คนร้ายจะใช้กลอุบายหลอกลวงเหยื่อและชิงเงินหลบหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้
 

logoline