svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวแสบหลอกยายเฒ่า ก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัย! สาวแอบออกอุบายหลอกยายก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อเผ่นหนี กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชัดเจน สุดท้ายเจ้าของตามไล่จับทัน แต่ไม่เอาผิด โพสต์เตือนภัยให้สังคมเฝ้าระวัง

19 ตุลาคม 2564 เพจ ฝากบอกเมืองบัวขาว ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยเหตุการณ์หญิงสาวขโมยแบตเตอรี่รถยนต์สิบล้อ โดยมีข้อความระบุว่า

#ฝากไปให้ถึง#ฝากบอกเมืองบัวขาว #ฝากแจ้งเตือนภัยช่วงนี้ขโมย ขโจรแถวเมืองบัวขาวมันกะหลายจักหน่อยจากที่เคยขโมยแถวบ้านบัวขาว ตอนนี้ก็ออกไปขโมยไกลขึ้น#เหตุเกิดที่บ้านหนองบัวทอง ต.สมสะอาด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (17ต.ค.64)ผู้หญิงขี่มอไซค์ไปคนเดียว #ขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ แล้วได้ขี่รถกลับมาเส้นทางบัวขาวโชคดีที่เจ้าของรถได้ขี่ตามไว้ได้ทันที่หน้าพรประเสริฐ#ฝากเตือนให้พี่น้องได้ระมัดระวังสิ่งของต่างๆในบ้านให้ดีเด้อด้วยความเป็นห่วงจากแอดมินเพจ

สาวแสบหลอกยายเฒ่า ก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ


 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.สมสะอาด อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุที่มีหญิงสาวเข้ามาขโมยแบตเตอรี่ โดยได้พบกับนายอุเทน แพงโสดา อายุ 63 ปี พร้อมด้วยนายวรชาติ แพงโสดา อายุ 23 ปี ลูกชาย และนางทูน มูลมนัส อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายอุเทน


จากการสอบถาม นายอุเทน แพงโสดา อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะที่นางทูน ซึ่งเป็นแม่ได้นั่งอยู่บริเวณบ้าน ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านของตน ระหว่างนั้นมีผู้หญิง รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวสีกรมท่า แขนแถบฟ้าขาว นุ่งกางเกงขายาว ย้อมผมสีแดง-ดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีขาว-ดำ เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน

 

แล้วเดินเข้ามาดูลาดเลาภายในบริเวณรอบบ้าน ก่อนจะพบกับนางทูนนั่งอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง จากนั้น หญิงคนดังกล่าวได้เดินไปหานางทูน แล้วถามว่ายายนวดไหม แต่นางทูนบอกว่าไม่นวด เพราะไม่เคยนวดและกลัวเจ็บ

สาวแสบหลอกยายเฒ่า ก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ

สาวแสบหลอกยายเฒ่า ก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ

สาวแสบหลอกยายเฒ่า ก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ


    

นายอุเทน เล่าต่ออีกว่า หลังจากนั้นหญิงสาวก็ได้ออกอุบาย โดยบอกกับนางทูนว่า มาเอาแบตเตอรี่รถสิบล้อ ที่ตนเองฝากชาร์ตไว้เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งนางทูนบอกกับหญิงคนดังกล่าวว่า ให้ไปแจ้งตนหรือหลานด้วยก่อนที่จะเอาแบตเตอรี่ไป ซึ่งหญิงคนดังกล่าวบอกว่าแจ้งตนแล้ว ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์มาจอด พร้อมกับเดินเข้าไปยกเอาแบตเตอรี่รถสิบล้อที่ชาร์จอยู่ 2 ลูกไว้หน้ารถ จยย. ซึ่งนางทูนเองก็ได้เดินตาม แต่ด้วยความที่ไม่รู้ว่าหญิงคนดังกล่าว ได้นำแบตเตอรี่มาชาร์จ กับลูกชาย และหลานจริงหรือไม่ จึงได้แต่ยืนมองดู ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจน

 
หลังจากนั้นไม่นาน นางทูน บอกว่ามีผู้หญิงมาเอาแบตเตอรี่รถสิบล้อ 2 ที่มาฝากชาร์จไว้ไป 2 ลูก พอหลานได้ยิน ก็ได้ตอบกับนางทูลว่า แบตเตอรี่ทั้ง 2 ลูกนั้นไม่มีใครมาฝากชาร์ตไว้ มันเป็นแบตเตอรี่รถสิบล้อที่บ้าน และคนร้ายจงใจจะเข้ามาขโมย ก่อนที่จะพากันขี่รถไล่ตามคนร้าย ซึ่งเบื้องต้นเดาว่าน่าจะนำแบตเตอรี่ มาขาย ให้กับร้าน ซื้อของเก่า จึงได้ขี่ไล่ตามมาเรื่อย ๆ กระทั่งตามมาทันที่บริเวณหน้าร้าน ขายรถ จยย.แห่งหนึ่ง ก่อนถึงตัวอำเภอกุฉินารายณ์ เนื่องจากรถ จยย.คนร้ายน้ำมันหมด จอดทิ้งไว้ จึงให้ลูกชายยืนเฝ้าไว้

 

ก่อนเห็นคนร้ายก็นั่งซ้อนท้ายรถ จยย. ของชาวบ้านเอาน้ำมันมาเติมจึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แล้วบอกหญิงคนดังกล่าวว่าจะแจ้งตำรวจ แต่หญิงคนดังกล่าวก็ทั้งยกมือไหว้ร่ำไห้และขอโทษ ตนจึงจึงเกิดความสงสารก็เลยไม่ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ เพียงแค่นำแบตเตอรี่ทั้งสองรูปกลับไป พร้อมย้ำกับหญิงคนดังกล่าวนี้ อย่าทำแบบนี้อีก ก่อนแยกย้ายกันไป และได้นำเรื่องราวดังกล่าวนี้มาแจ้งทางเพจฝากบอกเมืองบัวขาว เพื่อโพสต์เตือนภัย เพราะไม่อยาก ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกับคนอื่นๆ อีกต่อไป

สาวแสบหลอกยายเฒ่า ก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ

ภาพข่าวโดย : จักรพงษ์ ระวิวรรณ


 

logoline