svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมเปิดลงทะเบียนผู้ซื้อ-ผู้ขายในตลาดเมืองใหม่

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้าง และผู้ซื้อสินค้า ในตลาดเมืองใหม่ และพื้นที่โดยรอบ ลงทะเบียนรับบัตรแสดงตน เพื่อเข้าซื้อ-ขายในตลาด และป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดซื้อ เริ่มเปิดให้ลงทะเบียน 22 ตุลาคม 2564

เตรียมเปิดลงทะเบียนผู้ซื้อ-ผู้ขายในตลาดเมืองใหม่

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณตลาดเมืองใหม่ ตลาดเมืองสมุทร และ พื้นที่โดยรอบ พบผู้ป่วยสะสม 1,156 ราย ซึ่งได้ดำเนินการปิดบริเวณดังกล่าวเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 -22 ตุลาคม 2564 และจะเริ่มเปิดให้จำหน่ายสินค้าได้ในวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ซึ่งเทศบาลนครเชียงใหม่ได้กำหนดมาตรการควบคุมการซื้อ-ขายและการทำงานในบริเวณดังกล่าวอย่างรัดกุมและเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดซ้ำ

เตรียมเปิดลงทะเบียนผู้ซื้อ-ผู้ขายในตลาดเมืองใหม่

     สำหรับผู้ประกอบการ เจ้าของร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า และ ผู้ที่ทำงานในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ ตลาดเมืองสมุทร และพื้นที่โดยรอบ ให้เข้ามาลงทะเบียนเพื่อเปิดร้าน และเข้าทำงานภายในตลาด ที่ สำนักงานแขวงนครพิงค์ ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2564 เวลา 08.30-16.30 น.

     โดยต้องจัดเตรียมเอกสาร ประกอบการลงทะเบียน คือ บัตรประจำตัวประชาชน หรือเอกสาร ที่ทางราชการออกให้ เอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม และเอกสารยืนยันผ่านการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen test kit (ATK)

หรือ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง หรือเอกสารใบรับรองแพทย์ว่าเคยป่วยเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาไม่เกิน 3 เดือน ทั้งนี้หากผู้ประกอบการที่ต้องการลงทะเบียนให้กับลูกจ้าง หรือพนักงาน ต้องเตรียมเอกสารของลูกจ้างทุกคนที่ทำงานในสถานประกอบการมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ที่รับลงทะเบียน

 

เตรียมเปิดลงทะเบียนผู้ซื้อ-ผู้ขายในตลาดเมืองใหม่

     ส่วนประชาชนที่ต้องเข้าไปซื้อสินค้าในตลาดเมืองใหม่ ตลาดเมืองสมุทร และพื้นที่โดยรอบ เทศบาลเปิดรับลงทะเบียนที่สวนสาธารณะบนที่ดินของการรถไฟ ตรมข้ามสถานีรถไฟเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 22-29 ตุลาคม 2564 เวลา 08.30 – 16.30 น. โดยให้เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือเอกสารที่ทางราชการออกให้ เอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด หรือเอกสารยืนยันการได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK หรือ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง หรือเอกสารรับรองว่าเคยเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาไม่เกิน 3 เดือน

     ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว ทั้งผู้ประกอบการ ร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้าง และ ผู้ซื้อสินค้า จะได้รับบัตรแสดงตัว สามารถซื้อขายสินค้า และทำงานในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ ตลาดเมืองสมุทร และพื้นที่โดยรอบได้ ทั้งนี้หากไม่มีบัตรแสดงตน เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่

 

logoline