svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เอาจริง ปิด 7 วัน ฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรค ดื่มสุราในร้านปิด 14 วัน

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม. สั่งปิด 7 วัน ร้านอาหารฝ่าฝืนกฎหมายควบคุมโรค ปล่อยให้ลูกค้าดื่มสุราในร้าน เจอของจริง สั่งปิดร้านนาน 14 วัน

ปลัด กทม. ขจิต ชัชวานิชย์ เปิดเผยว่า กทม. โดยสำนักอนามัย , สำนักเทศกิจทั้ง 50 เขต ร่วมกับตำรวจ สน.ท้องที่  จัดชุดบูรณาการลงพื้นที่ตรวจสอบและกำกับการปฏิบัติตามมาตรเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ พร้อมทั้งเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid free setting) ซึ่งข้อมูลการลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานประกอบการ  247 แห่ง ช่วง  15-17 ต.ค. 64  พบส่วนใหญ่ปฏิบัติตามมาตรการฯ ครบถ้วน  

แต่มี 3 แห่ง ในพื้นที่เขตจตุจักร เขตบึงกุ่ม และเขตวัฒนา ฝ่าฝืน ไม่ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด ลดเวลาในการใช้บริการให้สั้นลง , หลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสระหว่างกัน และเว้นระยะนั่ง หรือยืนห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และ มี 2 แห่ง  ในเขตปทุมวัน  และเขตคลองเตย ฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร โดยตรวจพบว่า  มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้รับบริการ  จึงได้ออกคำสั่งปิดสถานที่  เป็นการชั่วคราวในพื้นที่เขตปทุมวันและคลองเตย จำนวน 2 แห่ง 

มีความผิด "ฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร"  สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตามอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานควบคุมโรคตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว 7 วัน ระหว่างวันที่ 16 – 22 ต.ค. 64 ตาม พรบ.โรคติดต่อ และต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

วันที่ 18 ต.ค.64 ยังพบ ร้านอาหารในศูนย์การค้า  เขตปทุมวัน ฝ่าฝืนบริโภคสุราภายในร้าน จึงได้จับกุมผู้กระทำความผิด ร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในสถานที่แออัด ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งฟ้องศาลสำนักงานเขตปทุมวัน  และยังได้ตรวจสอบแล้วร้านดังกล่าว พบว่า ประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต  จึงห้ามประกอบกิจการจนกว่าจะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น ตาม พรบ.การสาธารณสุข และสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว 14 วัน ระหว่างวันที่ 19 ต.ค.64 - 1 พ.ย.64 ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

 

logoline