svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เช็กอีกรอบ! ประกาศ "กทม." คลายล็อก "ห้าง-ร้านอาหาร" เปิดถึง 4 ทุ่ม

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มวันนี้ประกาศ "กทม." ผ่อนคลายกิจกรรมหลายประเภท "โรงหนัง-ห้าง-ร้านอาหาร" เปิดได้ถึง 4 ทุ่ม ส่วน "ผับบาร์-อาบอบนวด" ยังปิดไม่มีกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร มีประกาศฉบับที่ 44 เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว และผ่อนคลายความเข้มงวดบางกรณี และกิจกรรมในสถานการณ์โควิด-19 แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (16 ต.ค.) เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ดังนี้

ประกาศ กทม.คลายล็อกกิจกรรมเปิดถึง 4 ทุ่ม

-ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ทั้งในและนอกห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้ถึง 22.00 น.ห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำกัดจำนวนผู้นั่งบริโภค

 

-ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด หรือตลาดนัด เปิดได้ถึง 22.00 น.โดยร้านสะดวกซื้อที่เปิดในช่วงกลางคืน ให้ปิดตั้งแต่เวลา 22.00-03.00น.ของวันรุ่งขึ้น  

 

-ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสามารถเปิดให้บริการได้ลักษณะไปเช้าเย็นกลับ ภายใต้เงื่อนไขผู้รับบริการและบุคลากรต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกโดส พร้อมทั้งสุ่มตรวจหาเชื้อทุกสัปดาห์ โดยใช้ชุดตรวจ ATK

 

-โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ หรือสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดดำเนินการได้ไม่เกิน 22.00 น.จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วม และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

-ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ศูนย์การค้า เปิดได้ถึงเวลา 22.00 น.โดยห้ามบริโภค และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

-สนามเด็กเล่น เครื่อเล่นสำหรับเด็ก ให้สำนักงานเขตพื้นที่ประเมินและพิจารณา

ส่วนสถานที่ที่ยังคงปิดให้บริการ มีดังนี้

 

-ผับ บาร์ คาราโอเกะ 

-อาบอบนวด 

-กิจการอบไอน้ำ อบสมุนไพร 

-สวนน้ำ สวนสนุก

-ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต ตู้เกม

ประกาศ กทม.คลายล็อกกิจกรรมเปิดถึง 4 ทุ่ม

ประกาศ กทม.คลายล็อกกิจกรรมเปิดถึง 4 ทุ่ม

logoline