svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น. สั่งคุมเข้มร้านเหล้าทุกพื้นที่ หากพบแอบขายแอลกอฮอล์จับกุมทันที

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น. สั่งคุมเข้มร้านเหล้าทุกพื้นที่ หากพบแอบขายแอลกอฮอล์จับกุมทันที พร้อมเผยเชือดไก่ให้ลิงดู สั่งเด้ง 5 เสือลุมพินี เซ่นจับผับดังกลางกรุง แอบขายเหล้าให้ลูกค้าเย้ยโควิด-19

     วันนี้ (20 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีการกวดขันลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ว่า ขณะนี้หากตำรวจพื้นที่ใดพบเห็นสถานบันเทิงต่างๆ ลักลอบเปิดจำหน่าย หรือให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ จะต้องเข้าไปดำเนินคดีตามกฎหมายทุกกรณี โดยไม่ละเว้น

     เนื่องจากขณะนี้แม้จะผ่อนคลายให้สถานบันเทิงเปิดให้บริการได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค และยังไม่อนุญาตให้จำหน่ายหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ภายในร้าน ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจพื้นที่ต่างๆ ก็ดำเนินการสุ่มตรวจ และเข้าไปดำเนินการอย่างจริงจัง 

     ส่วนกรณีที่ตำรวจนครบาลปทุมวัน เข้าไปแจ้งเตือนสถานบันเทิง ย่านราชประสงค์ถึง 2 ครั้ง ก่อนเข้าจับกุมนั้น จะต้องสอบถามผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวันอีกครั้ง ถึงประเด็นที่มีการตักเตือน โดยยังไม่ถือเป็นการปล่อยปละละเลย
พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.

การจับกุมร้าน  tapas music bar แอบขายสุรา

     พร้อมย้ำว่า หากพบพื้นที่ใด ย่อหย่อนจริง ก็มีแนวทางลงโทษอยู่แล้ว เช่นเดียวกับกรณีที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณปากซอยสุขุมวิท 12 ซึ่งพบมีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจับนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน ซึ่งเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ได้มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สน.ลุมพินี พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตั้งแต่วันดังกล่าวแล้ว

     ทั้งนี้ ยังฝากถึงผู้ประกอบการ และประชาชน ให้ความร่วมมือ งดจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ภายในร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆ ด้วย หากพบเห็นมีการฝ่าฝืน ขอให้แจ้งตำรวจได้ทันที

ผบช.น. สั่งคุมเข้มร้านเหล้าทุกพื้นที่ หากพบแอบขายแอลกอฮอล์จับกุมทันที

     รายงานข่าวแจ้งว่า ทางพล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ให้ข้าราชการตำรวจ สน.ลุมพินี ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.ลุมพินี พ.ต.ท.ชยชัย นาธนกาญจน์ รองผกก.ป.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน รองผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.เอกราช มาละวรรณโณ สวป.สน.ลุมพินี พ.ต.ต.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สน.ลุมพินี

ผบช.น. สั่งคุมเข้มร้านเหล้าทุกพื้นที่ หากพบแอบขายแอลกอฮอล์จับกุมทันที

logoline