svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ลุยน้ำท่วม สิงห์บุรี ย้ำชาวบ้าน “นายกฯ มีหน้าที่แก้ปัญหา”

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่"ลงเรือตรวจน้ำท่วมสิงห์บุรี ย้ำ ประชาชนเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ ลงแรงตักทรายใส่กระสอบกับทหาร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีดิจิทัล ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในฐานะ ส.ส.สิงห์บุรี เจ้าของพื้นที่ และรัฐมนตรีแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น  ลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี รับฟังปัญหาการจัดการและระบายน้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย  ในพื้นที่ ตำบลบางแคใน อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี หลังจากนั้น ก็ลงเรือเยี่ยมเยือนประชาชน ระบุว่า

 

“ การมาในครั้งนี้ปกติหัวใจนายกฯใหญ่อยู่แล้ว แต่วันนี้ใหญ่ขึ้นอีก นายกมีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหา ทำทุกอย่างให้ดีขึ้น และย้ำว่า ทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น ซึ่งวันนี้ค่อยๆแก้ไขปัญหาไปตามสถานการณ์  ตามฤดูกาล ตามพายุ และ  จะพยายามปรับแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ตราบใดที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ”

ระหว่าง  ลงเรือไปมอบถึงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ชุมชนบางแค  ผู้สื่อข่าวรายงาน  นายกฯ ทุบอกพร้อมกับพูดว่า

 

“เสียใจที่เห็นชาวบ้านน้ำท่วม ไม่มีใครมีความสุข ถ้าประชาชนยังเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีหันไปโบกมือให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนมีมาต้อนรับและกล่าวว่า ขอให้เป็นเด็กดีเรียนหนังสือให้จบและต้องระมัดระวัง”

 

ลงแรงตักทรายใส่กระสอบร่วมกับทหาร

ก่อนที่จะกลับ นายกฯ ได้มอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านที่รอบริเวณใต้สะพานบางระจัน และรับมอบหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จังหวัดสิงห์บุรี จากแม่ของนายชัยวุฒิ และเดินไปพบปะกับชาวบ้าน และยังลงมือ ตักทรายใส่กระสอบร่วมกับทหาร ก่อนที่จะแตะไหล่พลทหารและถามว่า รู้จักรัฐมนตรีกลาโหมไหม? 

 

จากนั้นก็ทุบที่อกตัวเองและบอก ว่า เป็นรัฐมนตรีกลาโหม ก่อนจะถาม ว่ามีทหารเอาไว้ทำอะไร และตอบเอง ว่า มีทหารไว้ทำเพื่อประชาชนไง ก่อนที่จะเดินขึ้นรถและแสดงส่งสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้ประชาชน พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า "ร่วมมือไปด้วยกันนะ" 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีได้มีกองเชียร์มารอต้อนรับ พร้อมกับชูป้าย บอกว่าลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่ ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มต่อต้านมายืนรอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเชิญตัวออกจากพื้นที่

การลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรีในครั้งนี้ มี ส.ส.มารอต้อนรับ ประกอบด้วย นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ ,นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค ,นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี , นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร,นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร,นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม ,นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก, นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย,ร้อยเอกจองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ลพบุรี, โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้นายกรัฐมนตรี ใช้รถตู้สีดำ หมายเลยทะเบียน กง 44 สิงห์บุรี

logoline