svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ออนทัวร์ ล่องใต้ ยืนยัน ปชป. พร้อมเลือกตั้ง

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ระบุ นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณ “ยุบสภา” ย้ำ "เมื่อใด ก็เมื่อนั้น" แต่พรรคประชาธิปัตย์ ต้องพร้อมตลอดเวลา

รองนายกรัฐมนตรี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดสตูล พัทลุง และตรัง หลังเกิดกระแสข่าวการยุบสภาต่อเนื่อง  ว่า  อำนาจการยุบสภา เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี  ก็ย้ำเสมอ  ว่า "ยังไม่มีการยุบสภา"

 

"เรื่องนี้ ต้องฟังนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก และในฐานะนักการเมือง และหัวหน้าพรรคการเมือง ก็จะต้องทำหน้าที่ควบคู่กันให้สมบูรณ์ โดยเฉพาะในฐานะรัฐมนตรี  ที่จะต้องมีผลงานเป็นรูปธรรม  ให้ประชาชนพึงพอใจ และตลอด 2 ปี ที่พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลนั้น ก็มั่นใจว่า มีผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจนมาก สามารถทำได้ไว และทำได้จริง ทั้งการประกันรายได้เกษตรกร การส่งออก และการค้าชายแดนที่มีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ทางการค้า ซึ่งเป็นความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

 

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ชี้แจงว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ก็จะต้องเตรียมพรรคให้พร้อม สำหรับการเลือกตั้ง "เมื่อใด ก็เมื่อนั้น ไม่เตรียมไม่ได้"

"ส่วนในภาคใต้  ถือเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญของพรรค และแม้ในการเลือกตั้งปี 2562 จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง แต่ 2 ปีที่ผ่านมา พรรคฯ ก็สามารถรวบรวม ส.ส. และอดีต ส.ส.เข้ามาร่วมงานกับพรรคได้ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ มีความเป็นปึกแผ่น และมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งถัดไป พรรคฯ จะได้เสียงตอบรับดีขึ้น " หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

 

ออนทัวร์ สตูล-พัทลุง-ตรัง

20 ตุลาคม 2564  ที่โรงแรมเกียรตินคร  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช  ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ได้รับมอบหมาย  ให้เรียกประชุมเลือกตัวแทนพรรคเขตเลือกตั้งที่ 1 นครศรีธรรมราช ตามระเบียบคณะกรรมการการการเลือกตั้ง บอกว่า วันนี้ได้ทำการคัดเลือกเฉพาะตัวแทนเขต ความเห็นสมาชิกวันนี้  สนับสนุน นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์นครศรีธรรมราช เขต 1 

เปิดตัวผู้สมัคร เขต 1 นครศรีธรรมราช

 

นายชัยชนะ ย้ำ ให้ประชาชนมั่นใจในพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ มีคนรุ่นใหม่เข้ามาเกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ละคนก็มีความถนัดในแต่ละด้าน  ที่เชื่อว่า จะสามารถสร้างประโยชน์ให้ชาวนครศรีธรรมราชอย่างครอบคลุมในหลายๆ ด้าน  และยังบอกด้วยความมั่นใจ ว่า "ผลในการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะมี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ใน จังหวัดนครศรีธรรมราช ครบทุกเขตเลือกตั้งอย่างแน่นอน"

logoline