svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฟิลาเดลเฟียเสื่อมหนัก! รุมถ่ายคลิปหญิงถูกลวนลาม

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สังคมเสื่อม! กรณีหญิงสาวเคราะห์ร้ายถูกคนไร้บ้านข่มขืนบนขบวนรถไฟชานเมืองใกล้เมืองฟิลาเดลเฟีย แม้ตำรวจจับคนร้ายได้แล้วแต่ก็บอกว่า หญิงสาวคนนี้ถูกลวนลามนานกว่า 40 นาที แต่ไม่มีคนช่วยหรือแจ้งตำรวจ มีแต่ถ่ายคลิปจนกระทั่งเธอโดนข่มขืน

โธมัน เนสเทล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งสำนักงานตำรวจขนส่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเพนซิลเวเนีย (SEPTA) ที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัยของระบบขนส่งมวลชน เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย กล่าวว่า

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดในขบวนรถไฟชานเมือง แสดงให้เห็น "ฟิสตัน งอย" ชายผิวสีไร้บ้าน วัย 35 ปี ลวนลามผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อนานเกือบ 45 นาที ก่อนจะบังคับข่มขืนเธออีกราว 6 นาที ในขณะที่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ไม่ได้เข้าไปช่วย และแทนจะที่จะมีใครใช้โทรศัพท์ในมือโทรแจ้ง 911 พวกเขาอาจใช้มันบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ ซึ่ง SEPTA กำลังสืบสวนว่ามีคนบันทึกภาพไว้ด้วยหรือไม่ 

 

ภาพ : AP

 

ฟิลาเดลเฟียเสื่อมหนัก! รุมถ่ายคลิปหญิงถูกลวนลาม

คนร้ายและเหยื่อขึ้นรถไฟขบวนเดียวกัน จากสถานีนอร์ธฟิลาเดลเฟีย เมื่อคืนวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา และตำรวจได้เข้าไปกระชากตัว "ฟิสตัน งอย" ผู้ก่อเหตุออกจากเหยื่อที่สถานีสุดท้าย ซึ่งเป็นเวลา 3 นาที หลังพนักงานขนส่งแจ้ง 911

 

ต่อมา "ฟิสตัน งอย" ถูกตั้งข้อหาข่มขืนและการกระทำผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสารพากันเพิกเฉยในขณะที่เหยื่อพยายามปัดป้องตอนที่ถูกงอยข่มขู่ ลูบคลำ และฉีกเสื้อผ้าของเธอ

 

ภาพ : AP / ฟิสตัน งอย คนร้าย

 

ภาพ : AP

ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า มีผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์จำนวนเท่าใด แต่ ทิโมธี เบิร์นฮาร์ดท์ ผู้บัญชาการตำรวจอัปเปอร์ ดาร์บี้ ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของรถไฟขบวนนี้ บอกว่า

 

เหตุการณ์นี้สามารถป้องกันได้ถ้ามีใครสักคนเข้าแทรกแซง เขาขอให้ทุกคนที่อยู่บนรถไฟและไม่ได้ช่วยผู้หญิงคนนี้ ส่องกระจกและถามตัวเองว่าทำไม่ถึงไม่ช่วยหรือไม่ทำอะไรสักอย่าง 

logoline