svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทีวีรัสเซียฉะพิธีกรอเมริกันให้ท่าปูตินขณะสัมภาษณ์

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อรัสเซียจ้องจับผิด "แฮดลีย์ แกมเบิล" พิธีกรดังของสถานีโทรทัศน์ "CNBC" โดยกล่าวหาว่าเธอพยายามแสดงท่าทาง "อ่อย" ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เรื่อง "วิกฤตก๊าซในยุโรป"

วลาดิมีร์ โซโลฟอฟ ที่สื่อตะวันตกตั้งฉายาให้ว่า "นักโฆษณาชวนเชื่อของเครมลิน" และกระบอกเสียงของ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ใช้รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่อง "รอสสิยา วัน" (Rossiya 1) ของเขา วิพากษ์วิจารณ์ "แฮดลีย์ แกมเบิล" พิธีกรหญิงของสถานีโทรทัศน์อเมริกัน CNBC ด้วยการตั้งคำถามว่า "เธอทำอะไรกับขาของเธอ" ... "เธอทำตัวเป็นวัตถุทางเพศเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของปูติน ในขณะที่สัมภาษณ์เขาเกี่ยวกับวิกฤตก๊าซในยุโรป โดยไม่หวั่นเกรงเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มเฟมินิสต์" 

 

ทีวีรัสเซียฉะพิธีกรอเมริกันให้ท่าปูตินขณะสัมภาษณ์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการประชุม "Russian Energy Week 2021 International Forum" (REW 2021) ที่จัดขึ้นที่กรุงมอสโคว์ ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม ซึ่ง โซโลฟอฟ อ้างว่าเขาต้องการหยิบยกเหตุการณ์ที่คนอื่นไม่ทันสังเกตมาให้ดู  หลัง ปูติน ถูกวิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้ว่าพูดชม แกมเบิล ว่า "สวย" และ "น่ามอง" โดย แกมเบิล เตรียมตัวเพื่อสัมภาษณ์ ปูติน ราวกับจะไปขึ้นเวทีแคทวอล์ค ลดน้ำหนักไปราว 2 กิโลกรัม สวมชุดสีดำรัดรูป ปล่อยผม นั่งไขว้ขาเผยให้เห็นรองเท้าสีนู้ด ส้นสูง 12 เซ็นติเมตร ยี่ห้อ ไคริสติยอง ลูบูแตง (Christian Louboutin) ที่ดีไซเนอร์บอกไว้ว่า "มันจะดูดีเมื่ออยู่บนเรือนร่างอันเปล่าเปลือยของผู้หญิง" 

 

 

ทีวีรัสเซียฉะพิธีกรอเมริกันให้ท่าปูตินขณะสัมภาษณ์

ฟุตเทจที่ถูกนำมาใช้ได้เน้นไปที่ขาของ แกมเบิล ส่วนพิธีกรอีกคนคือ ดมิทรี่ คิเซลยอฟ บรรยายว่า แกมเบิล ใช้ภาษากายของเธอแบบ "เต็มสตีม" และ มองว่าเธอไม่ประสบความสำเร็จในการ "อ่อย" ผู้นำผู้แข็งแกร่งวัย 69 ปี อย่างปูติน

 

ส่วน แกมเบิล ไม่ได้แสดงท่าทีสะทกสะท้านต่อเรื่องนี้ เธอยังโพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพเธอถือหนังสือพิมพ์ของรัสเซีย ที่เอาเรื่องขาและเสน่ห์ทางเพศของเธอขึ้นหน้าหนึ่ง ซึ่ง เธอโพสต์แคปชั่นว่า "มุมดีที่สุดของฉัน" (My best angle) กับอิโมจิหัวเราะและ  #feminism ขณะที่สื่อทางฝั่งสหรัฐฯ พากันเข้าข้าง แกมเบิล โดยบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับชุดหรือขาของเธอ แต่มันอยู่ที่คำถามของเธอมากกว่า 

 

ภาพ : IG / hadleygamble

 

ภาพ : IG / hadleygamble

logoline