svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สนธิญา” ร้องตรวจสอบนักร้องดัง ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สนธิญา สวัสดี” พร้อมหลักฐานคลิปวิดิโอยาว 2 นาที โพสต์ลงติ๊กต๊อกระบุชื่อ “เอกชัย ศรีวิชัย” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังระบุว่า เปิดประเทศแล้วแต่ไม่เปิดกองถ่าย ย้ำไม่ตรงข้อเท็จจริง  ขอให้ตรวจสอบว่าบุคคลที่โพสต์คือใคร ข้อความเข้าข่ายผิดหรือไม่ หากผิดให้ดำเนินคดี

19 ตุลาคม 2564 นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ตรวจสอบคลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 2 นาที ที่ถูกโพสต์ในติ๊กต๊อกโดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า “เอกชัย ศรีวิชัย” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ออกมาพูดทำนองว่า รัฐบาลเปิดประเทศ แต่ไม่ยอมเปิดกองถ่าย ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

 

“สนธิญา” ร้องตรวจสอบนักร้องดัง ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

 

 

นายสนธิญา ระบุว่า หลังจากที่ตนเองยื่นเรื่องให้ตำรวจตรวจสอบดารา Call out ไปก่อนหน้านี้ ตนเองก็ติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด จนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคนส่งคลิปวิดีโอดังกล่าวมาให้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะ ณ ปัจจุบัน ก็มีดาราต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย หมายความว่ามีการเปิดกองถ่ายให้ถ่ายทำ

 

การที่บุคคลดังกล่าวบอกว่า เปิดประเทศ แต่ไม่เปิดกองถ่าย จึงไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และก่อให้เกิดความเสียหาย

 

เบื้องต้นวันนี้จึงมาขอให้ตำรวจตรวจสอบว่าบุคคลดังกล่าวคือนายเอกชัย ศรีวิชัย จริงหรือไม่ และข้อความดังกล่าวเข้าข่ายความผิดหรือไม่ เพราะเป็นการบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง หากพบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะขอให้มีการดำเนินคดีต่อไป

 

“สนธิญา” ร้องตรวจสอบนักร้องดัง ผิดพ.ร.บ.คอมฯ

logoline