svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ยันตั้งศบค.ส่วนหน้าคุมโควิดใต้ เป็นเจตนารมณ์ที่ดี

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เตือน "ศุภชัย ใจสมุทร" ก่อนโพสต์ปรึกษาก่อน ยันตั้ง "บิ๊กเล็ก" นั่งผอ.ศบค.ส่วนหน้าคุมโควิดใต้ เป็นเจตนารมณ์ที่ดี

19 ตุลาคม 2564  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ล่าสุดได้มีการพูดคุยกับนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ที่ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัว ในประเด็นคัดค้านคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ตั้งให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นผอ.ศบค.ส่วนหน้า แก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพราะมีมิติเรื่องความมั่นคง การควบคุมสถานการณ์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้แพทย์พยาบาลเข้าถึงคนไข้และสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้มากที่สุด ตลอดจนการควบคุมสถานการณ์การระบาดต่างๆ  ซึ่งตนได้ทำความเข้าใจกับเจ้าตัว และได้แจ้งไปแล้ว โดยได้ย้ำว่าก่อนจะเขียนข้อความใดๆ ให้ปรึกษากับตนก่อน

 

"อนุทิน"ยันตั้งศบค.ส่วนหน้าคุมโควิดใต้ เป็นเจตนารมณ์ที่ดี

 

“ยืนยันว่าการที่มีฝ่ายความมั่นคงมาช่วยกระทรวงสาธารณสุข มีแต่ผลดี ยิ่งเป็นภารกิจในจังหวัดชายแดนใต้ มีหน่วยงานด้านความมั่นคงมาช่วยยิ่งเป็นผลดี ไม่อย่างนั้นจะลำบาก อีกทั้ง พล.อ.ณัฐพล ก็มีประสบการณ์ควบคุมสถานการณ์โควิดจาก ศบค.มาตั้งแต่ระยะแรก ดังนั้นประชาชนจะได้ประโยชน์จากคำสั่งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ต้องมีสปิริตพอ ที่ต้องรู้ว่านี่คือเจตนารมณ์ที่ดีของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด” นายอนุทิน กล่าว

logoline