svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จังหวัดตรังกลับมาคึกคักอีกครั้งรับงานเลือกตั้ง อบต.

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ร้านทำป้ายไวนิลจังหวัดตรังกลับมาคึกคักอีกครั้งรับงานเลือกตั้ง อบต. วัสดุทุกชนิดปรับราคาขึ้นทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น จำนวนป้ายหาเสียงของผู้สมัครกลับลดลงตามที่ กกต. กำหนด

วันนี้ (19 ตุลาคม 2564) บรรยากาศร้านทำป้ายไวนิล  เพื่อใช้หาเสียงเลือกตั้งของผู้บริหารและสมาชิกสภา อบต. ในจังหวัดตรัง  รวมทั้ง กกต. จังหวัด และ อบต. ทั้ง75 แห่งในจังหวัดตรัง ก็สั่งทำป้ายไวนิล เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทำบัตรแนะนำตัวเลือกตั้ง   
นายอุทัย ดุลยกุล  อายุ 41 ปี  เจ้าของร้านไอแอมพริ้นติ้ง ทำป้าย พิมพ์ไวนิล ออกแบบ ผลิตสิ่งพิมพ์   กล่าวว่า เลือกตั้ง อบต. ครั้งนี้บรรยากาศร้านทำป้ายหาเสียง  ไวนิล บัตรเล็กแนะนำตัว  ทำป้ายรณรงค์เลือกตั้งกลับมาคึกคักอีกครั้ง

จังหวัดตรังกลับมาคึกคักอีกครั้งรับงานเลือกตั้ง อบต.  แต่ว่าแต่ละร้านงานอาจจะไม่มากนัก เนื่องจากว่าในพื้นที่มีร้านทำป้ายจำนวนมาก รวมทั้งโรงพิมพ์ต่างๆ ที่เดิมไม่ได้พิมพ์ป้ายไวนิลด้วย แต่ขณะนี้โรงพิมพ์ต่างๆกลับมาพิมพ์ป้ายไวนิลด้วยแล้ว ประกอบกับในการเลือกตั้ง อบต. ในครั้งนี้ กฎหมายเลือกตั้งกำหนดให้ผู้สมัครจัดพิมพ์ป้ายหาเสียงได้ไม่เกิน. 3 เท่าของหน่วยเลือกตั้ง
 

ทั้งนี้ หากในหมู่บ้านมีแค่หน่วยเลือกตั้งเดียว ผู้สมัครสมาชิก อบต. ทำป้ายหาเสียงได้ไม่เกิน 3 ป้ายเท่านั้น เข่นเดียวกับผู้สมัครตำแหน่งนายก อบต. ก็ถูกกำหนด จำกัดจำนวนป้ายหาเสียงเช่นเดียวกัน ทำให้ป้ายหาเสียงลดลงจำนวนมากและการแข่งขันสูงเพราะร้านทำป้ายมีเป็นจำนวนมาก

จังหวัดตรังกลับมาคึกคักอีกครั้งรับงานเลือกตั้ง อบต.
จังหวัดตรังกลับมาคึกคักอีกครั้งรับงานเลือกตั้ง อบต.

ขณะที่วัสดุในการจัดทำป้ายหาเสียงนั้นมีการปรับราคาสูงขึ้นทุกชนิด ทั้งผ้าไวนิล  หมึก สติ๊กเกอร์  ไม้  โดยสัปดาห์ที่ผ่านมีการปรับราคาขึ้นถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่  15 ต.ค. บวกค่าขนส่ง ค่าน้ำมัน ในการนำเข้า

จังหวัดตรังกลับมาคึกคักอีกครั้งรับงานเลือกตั้ง อบต.
ทำให้ร้านต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้น  แต่ราคาป้ายไวนิลในปัจจุบันราคาถูกลงจากเดิมมากลงครึ่งหนึ่ง เช่น เดิมราคาตารางเมตรละ 350 บาท แต่ขณะนี้เหลือตารางเมตรละ  100  บาทเศษ  แต่บางรายอาจเข้าไปพบผู้สมัครเพื่อเสนอราคาที่ต่ำกว่า เพื่อให้ได้งาน 

แต่ตนเองจะไม่ใช้วิธีลดราคา เพราะเท่ากับเป็นการลดคุณค่าในงานอาชีพ แต่จะใช้วิธีคิดราคาเหมา โดยการปรับลดราคาให้ได้เมื่อสั่งทำตามจำนวนที่ตกลง  แต่อย่างไรก็ตาม ก็ทำให้ร้านทำป้ายทุกแห่งกลับมาคึกคัก เพราะมีงานเข้ามาให้ทำหลังจากเจอสถานการณ์โควิด การเลือกตั้งต้องเลื่อน การจัดงานต่างๆต้องงดทั้งหมด ทำให้ทุกร้านต่างได้รับผลกระทบกันทั้งหมด

จังหวัดตรังกลับมาคึกคักอีกครั้งรับงานเลือกตั้ง อบต. จังหวัดตรังกลับมาคึกคักอีกครั้งรับงานเลือกตั้ง อบต. ภาพ / ข่าว โดย :
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline