svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"แม่ฮ่องสอน"ชวนเที่ยวทุ่งบัวตองขุนยวม

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - จังหวัดร่วมกับททท.แม่ฮ่องสอน เชิญเที่ยว “เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ” ประจำปี 2564 นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของดอกบัวตอง ที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วหุบเขาบนดอยแม่อูคอกว่า 500 ไร่

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผอ.ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน เชิญเที่ยว “เทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ” ประจำปี 2564 นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของดอกบัวตอง ที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วหุบเขาบนดอยแม่อูคอกว่า 500 ไร่ เป็นทุ่งดอยบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ล้อมรอบด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน เราจะสามารถมองเห็นดอกบัวตองได้ตั้งแต่ทางขึ้นไปจนถึงจุดชมวิว ดอกบัวตองจะออกดอกให้เชยชมเพียงปีละครั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายน ช่วงที่สวยงามที่สุด ควรมาในช่วงสัปดาห์ที่ 2 และสัปดาห์ที่ 3 ซึ่งจะเป็นช่วงที่ดอกบัวตองจะบานสะพรั่งอย่างเต็มที่ และจะเริ่มโรยราในช่วงต้นเดือนธันวาคม

"แม่ฮ่องสอน"ชวนเที่ยวทุ่งบัวตองขุนยวม

นอกจากนั้นในปีนี้จะได้ชมความงามของต้นไม้และดอกไม้ชนิดอื่น ที่มีการปลูกเสริมเพื่อเพิ่มสีสันความสวยงามให้กับทุ่งบัวตอง อาทิ ต้นนางพญาเสือโคร่ง และต้นคริสต์มาส ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นพิเศษกว่าทุกปี อีกทั้ง ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอนได้ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมวิ่ง Cosplay Fun Run สร้างกระแสการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเดินทางเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นในอำเภอขุนยวม อาทิเช่น น้ำตกแม่สุรินทร์, Posaho Cafe' กาแฟเด็กน้อยทำอร่อย, อ่างเก็บน้ำห้วยสอตือ, บ้านเมืองปอน, วัดต่อแพ เป็นต้น

"แม่ฮ่องสอน"ชวนเที่ยวทุ่งบัวตองขุนยวม

โดย  ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

logoline