svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หวาดเสียว! กู้ภัยวิ่งไล่อุ้มแมวลงตึก 4 ชั้น

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ – แมวตัวเดียวเสียวทั้งกู้ภัย หลังเจ้าเหมียว ติดอยู่บนหลังคาอาคราพาณิชย์สูง 4 ชั้นในย่านสี่แยกรวมโชค นานกว่า 4 วัน ต้องเกาะรถกระเช้าขึ้นไปอุ้มตัว เจ้าแมววิ่งหนีไปทั่งก่อนจะจนมุมถูกอุ้มลงมาได้

วันที่ 18 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบแมว 1 ตัวติดอยู่บนหลังคาอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ไม่สามารถลงมาด้วยตนเองได้ เป็นเวลากว่า 4 วันแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อนำแมวตัวดังกล่าวลงมา

หวาดเสียว! กู้ภัยวิ่งไล่อุ้มแมวลงตึก 4 ชั้น

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงพบว่าอาคารพาณิชย์ดังกล่าวคือร้านขายวัสดุก่อสร้าง ชื่อร้านกมลทิพย์ ตั้งอยู่ใกล้กับสี่แยกรวมโชค ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พอไปถึงพบว่าจุดบริเวณที่แมวติดอยู่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปีนขึ้นไปได้ ทำให้ต้องมีการประสานนำรถกระเช้าของเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม เข้ามาใช้นำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนหลังคา เพื่อนำแมวลงมา ระหว่างขึ้นไปช่วยเหลือแมววิ่งหนีเจ้าหน้าที่อยู่สักพัก จนเจ้าหน้าที่โชว์ความสามารถตามจับเอาไว้ได้ ก่อนจะนำตัวแมวลงมาพบว่าแมวตัวดังกล่าวมีสีเทาและมีอาการอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด

หวาดเสียว! กู้ภัยวิ่งไล่อุ้มแมวลงตึก 4 ชั้น

ด้านเจ้าของตึก (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เล่าว่า ก่อนจะพบว่าแมวติดอยู่บนหลังคา ปกติแล้วจะมีแมวในหมู่บ้านด้านหลังวิ่งไปวิ่งมาอยู่แล้ว แต่ 3-4 วันที่ผ่านมามีลูกค้าและคนที่ผ่านไปมา เข้ามาบอกว่าเห็นแนวติดอยู่บนหลังคา ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไร จนสังเกตได้ว่าเป็นแมวส่งเสียงร้องเหมือนขอความช่วยเหลือ คาดว่าแมวตัวนี้จะขึ้นไปติดอยู่หลายวันแล้ว แต่ไม่ใช่แมวของตนเองคาดว่าจะเป็นคนแมวของคนในหมู่บ้านใกล้เคียง

หวาดเสียว! กู้ภัยวิ่งไล่อุ้มแมวลงตึก 4 ชั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากที่นำแมวตัวดังกล่าวลงมาได้แล้ว ทางเจ้าของพาณิชย์ได้มีการให้อาหารและน้ำ เพื่อให้แมวกลับมามีสุขภาพแข็งแรง ก่อนที่จะตามหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป

หวาดเสียว! กู้ภัยวิ่งไล่อุ้มแมวลงตึก 4 ชั้น

 

ขอบคุณภาพจาก สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่

logoline