svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นจ่อท่วมตลาดท่าเรืออีกรอบ

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เขื่อนพระรามหก ระบายน้ำอยู่ที่ 600 กว่า ลบ.ม.ต่อวินาที ส่งผลให้น้ำท่วมบริเวณตลาดท่าเรืออีกรอบ โดยมีการระบายน้ำเข้าคลองระพีพัฒน์แล้ว 109 ลบ.เมตรต่อวินาที ซึ่งสามารถระบายได้เต็มที่ 190 ลบ.ม.ต่อวินาที

19 ตุลาคม 2564 ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีก 10-20 ซ.ม.นายอนุสรณ์ ตันติวุฒิ รักษาการผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักใต้ เปิดเผยว่าเขื่อนพระรามหก ระบายน้ำอยู่ที่ 600 กว่าลบ.ม.ต่อวินาที ส่งผลให้น้ำท่วมบริเวณตลาดท่าเรืออีกรอบ โดยมีการระบายน้ำเข้าคลองระพีพัฒน์แล้ว 109 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งสามารถระบายได้เต็มที่ 190 ลบ.ม.ต่อวินาที โดยส่งผลให้น้ำในคลองที่ไหลผ่าน อ.ภาชี หนองแค สระบุรี หนองเสือ ปทุมธานี มีระดับที่สูงขึ้นไปด้วย สาเหตุที่ระบายน้ำเข้าคลองระพีพัฒน์น้อย เนื่องจากอิทธิพลของฝนที่ตกในช่วงวันที่ 15-19 ตุลาคม นี้

แม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นจ่อท่วมตลาดท่าเรืออีกรอบ แม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นจ่อท่วมตลาดท่าเรืออีกรอบ

ส่งผลให้มีน้ำไหลลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ซึ่งก็ลงมาที่คลองระพีพัฒน์ตอนท้าย หากระบายน้ำจากคลองระพัฒน์ไปมาก จะส่งผลกับพื้นที่ หนองเสือ ธัญญบุรี ปทุมธานี นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำที่หนองแค และวิหารแดง สระบุรี สูงขึ้น ก็มีการระบายน้ำลงคลองระพีพัฒน์ เช่นกัน จะส่งผลทำให้ระดับน้ำในช่วงปลายคลองระพีพัฒน์สูงขึ้นในช่วง 2-3 นี้ ขณะที่แม่น้ำเจ้าพระยา ก็มีระดับน้ำที่สูงขึ้น ทำให้พื้นที่ใน อ.เสนา ผักไห่ พระนครศรีอยุธยา บางบาล บางไทร และบางปะอิน น้ำสูงขึ้นอีก 10-15 ซ.ม.ส่วน อ.บางซ้าย ระดับน้ำสูงขึ้น ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทุ่งเจ้าเจ็ด-สุพรรณบุรี ซึ่งน้ำมาจากทางสุพรรณบุรี เลาขวัญ กาญจนบุรี

แม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นจ่อท่วมตลาดท่าเรืออีกรอบ แม่น้ำป่าสักเพิ่มขึ้นจ่อท่วมตลาดท่าเรืออีกรอบ

 

ข่าว-ภาพ โดย สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

logoline