svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เล็งฟื้น ครม.สัญจร ที่กระบี่ หวังกระตุ้นเชื่อมั่นเปิดประเทศ

ทำเนียบรัฐบาลเล็งฟื้น ครม.สัญจร หลังร้างมาเป็นปี เคาะ จ.กระบี่ จังหวัดนำร่องเปิดประเทศ เพื่อกระตุ้นความเชื่อมั่น ขณะที่ นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี 20 ต.ค. นี้

     วันนี้ (18 ต.ค.) มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า คณะทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เสนอ นายกฯ พิจารณาจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.กระบี่ ใน เดือน พ.ย. นี้ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพืนที่ ครม.สัญจร
 

     โดย จ.กระบี่เป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในเฟสแรก ซึ่งประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ชลบุรี และ จ.กระบี่ โดยต้องนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณา ทั้งนี้ การประชุม ครม.สัญจร ถือว่าว่างเว้นมา 1 ปี ครั้งสุดท้ายที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพืนที่ ครม.สัญจร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพืนที่ ครม.สัญจร

     ขณะที่สัปดาห์นี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเบื้องต้นลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ในวันที่ 20 ต.ค. เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและแผนบริหารจัดการน้ำ การช่วยเหลือประชาชน โดย จ.สิงห์บุรี มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 1 คน คือนายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.เขต 2 ทั้งนี้ เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่องจ.สิงห์บุรี ถือเป็นจังหวัดที่ 10 แล้ว  และวันที่ 20 ต.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการลงพื้นที่เช่นกันที่ จ.กาญจนบุรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพืนที่ จ.อุบลราชธานี