svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เล็งฟื้น ครม.สัญจร ที่กระบี่ หวังกระตุ้นเชื่อมั่นเปิดประเทศ

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาลเล็งฟื้น ครม.สัญจร หลังร้างมาเป็นปี เคาะ จ.กระบี่ จังหวัดนำร่องเปิดประเทศ เพื่อกระตุ้นความเชื่อมั่น ขณะที่ นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี 20 ต.ค. นี้

     วันนี้ (18 ต.ค.) มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า คณะทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เสนอ นายกฯ พิจารณาจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.กระบี่ ใน เดือน พ.ย. นี้ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพืนที่ ครม.สัญจร
 

     โดย จ.กระบี่เป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในเฟสแรก ซึ่งประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ชลบุรี และ จ.กระบี่ โดยต้องนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณา ทั้งนี้ การประชุม ครม.สัญจร ถือว่าว่างเว้นมา 1 ปี ครั้งสุดท้ายที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพืนที่ ครม.สัญจร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพืนที่ ครม.สัญจร

     ขณะที่สัปดาห์นี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการเบื้องต้นลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ในวันที่ 20 ต.ค. เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและแผนบริหารจัดการน้ำ การช่วยเหลือประชาชน โดย จ.สิงห์บุรี มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 1 คน คือนายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.เขต 2 ทั้งนี้ เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่องจ.สิงห์บุรี ถือเป็นจังหวัดที่ 10 แล้ว  และวันที่ 20 ต.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการลงพื้นที่เช่นกันที่ จ.กาญจนบุรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพืนที่ จ.อุบลราชธานี

logoline