svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวโพสต์เตือน! ระวังถูกร้านมูลี่ม่านไม้ไผ่หลอกขายของ

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ – ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนขาช้อปออนไลน์ ระวังถูกเพจ“โรงงานม่านมู่ลี่ไม้ไผ่เชียงใหม่” หลอกสั่งของแล้วไม่ได้ของ ซัดเจ้าของร้านบอกปัดตลอดเวลา พบปูมหลังมีเหยื่อเพียบ เคยถูกแจ้งความคดีฉ้อโกง ด้านเจ้าของเพจแจงไม่เคยโกงใคร สินค้าส่งแล้วไม่มีคนรับ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยว่าถูกร้านขายมูลี่ทางออนไลน์ที่ใช้ชื่อว่า “โรงงานม่านมู่ลี่ไม้ไผ่เชียงใหม่” หลอกลวงให้ซื้อมูลี่ไม้ไผ่แล้วไม่ส่งของให้ โดยอ้างว่าเจ้าของเพจ ไม่หนี ไม่หาย ตอบตลอด แต่จะบอกทุกครั้งว่าของส่งแล้ว รอขนส่ง กระจายทุกอาทิตย์ แต่กลับไม่ได้ของแต่อย่างใด โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้มีมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ 4,600 บาท

สาวโพสต์เตือน! ระวังถูกร้านมูลี่ม่านไม้ไผ่หลอกขายของ

นอกจากนี้ยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่าเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ผู้เสียหายรายแรก แต่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จนมีการตั้งเพจเฟซบุ๊ก ออกมาแฉและเป็นเพจกลางในการรวบรวมผู้เสียหายจากการที่ถูกร้านมูลี่ดังกล่าว พร้อมกับมีการนำเรื่องราวที่ร้านมูลี่แห่งนี้ โกงลูกค้ามาโพสต์ประจานอย่างต่อเนื่อง โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่จะกระจายอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเจ้าของโพสต์เตือนภัยล่าสุดมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และมีผู้เสียหายบางส่วนได้แจ้งความไว้ที่กรุงเทพฯ

สาวโพสต์เตือน! ระวังถูกร้านมูลี่ม่านไม้ไผ่หลอกขายของ

เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบรายละเอียดพบว่า เพจโรงงานม่านมู่ลี่ไม้ไผ่เชียงใหม่ เป็นโรงงานผลิตมูลี่ไม้ไผ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี พ.ศ.2561 เพจดังกล่าวเคยถูกร้องเรียนให้ถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง ในการกระทำลักษณะเดียวกันนี้ ครั้งนั้นมีผู้เสียหายจำนวนหลายร้อยคน มีมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท และสืบทราบว่าเจ้าของเพจคือนาย ธนกรวิทย์ ทารส หรือชื่อเดิม นายปวเรศ ทารส อายุ 30 ปี โดยเมื่อปี 2561 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดเชียงใหม่

สาวโพสต์เตือน! ระวังถูกร้านมูลี่ม่านไม้ไผ่หลอกขายของ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปที่นายธนกรวิทย์ ทารส โดยนายธนกรวิทย์ ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ขอชี้แจงก่อนว่าตนเองไม่ได้ไปฉ้อโกงใคร กรณีที่เกิดขึ้นเกิดจากลูกค้าสั่งมูลี่เข้ามา ตนเองได้มีการผลิตตามที่สั่ง หลังจากนั้นได้ส่งของผ่านขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ตามที่ลูกค้านัดหมายให้ส่งไปที่ตลาดไท แต่เมื่อส่งไปแล้วไม่มีคนรับ ไม่ทราบด้วยว่า  เพราะสาเหตุใดสินค้ายังคงอยู่ที่ตลาดไท ได้มีการพูดคุยกันลูกค้าตลอด แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกค้าถึงโพสต์

สาวโพสต์เตือน! ระวังถูกร้านมูลี่ม่านไม้ไผ่หลอกขายของ

สำหรับกรณีในอดีตที่เคยถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกง ขณะนี้ยังคงมีการฟ้องร้องกันอยู่ ต้นเรื่องมาจากที่ตนเองเปิดขายทางมูลี่ทางออนไลน์ และทางคู่แข่งในตลาดได้มีการตั้งเพจเพื่อมาดิสเครดิตร้านตนเอง ตนเองได้มีการตรวจสอบและแจ้งความแล้วตั้งแต่ปี 2562 ส่วนลูกค้าที่มีปัญหาได้มีการเคลียร์เงินแล้วทั้งหมด มีผู้เสียหายแค่ไม่กี่สิบราย ไม่ถึง 100 รายตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ถือโอกาสชี้แจงผ่านสื่อมวลชนว่า ไม่เคยคดโกงใคร อาจมีปัญหาข้อผิดพลาดบ้างแต่ทางร้านแก้ไขให้ลูกค้าได้ตลอด ไม่เคยทิ้งลูกค้า เรื่องราวจากนี้จะเป็นอย่างไร ขอให้เป็นไปตามกฏหมาย

สาวโพสต์เตือน! ระวังถูกร้านมูลี่ม่านไม้ไผ่หลอกขายของ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบโรงงานมูลี่ไม้ไผ่ดังกล่าวที่พื้นที่ ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พบว่ามีโรงงานตั้งอยู่จริงแต่ไม่ได้ใช้ชื่อว่ามูลี่ไม่ไผ่เชียงใหม่ แต่เป็นอีกชื่อผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถามโรงงานดังกล่าว เจ้าของโรงงานดังกล่าวระบุว่าไม่รู้จักโรงงานม่านมู่ลี่ไม้ไผ่เชียงใหม่ และในระแวกนี้มีโรงงานของตนเพียงโรงงานเดียว รวมถึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงงานดังกล่าว รวมถึงไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ 

    ผู้สื่อข่าวจึงได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลที่เคยมีประวัติฉ้อโกงในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 และถูกดำเนินคดีไปแล้ว 1 ครั้งในปี 2562 ขณะนั้นศาลสั่งจำคุกแต่มีการรอลงอาญาเอาไว้ แต่จากกรณีที่มีการร้องเรียนล่าสุด เป็นการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ในท้องที่อื่น ทางตำรวจภูธรภาค 5 จะไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากว่ายังไม่มีหมายจับ จึงอยากจะแนะนำว่าให้ผู้เสียหายเร่งรัดคดีความจนให้มีหมายจับแล้วอย่าไปยอมความ ถึงจะสามารถดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวได้ เพราะที่ผ่านมาบุคคลดังกล่าว อาศัยช่องว่างที่ผู้เสียหายแต่ละรายมียอดเงินไม่เยอะส่วนใหญ่จะหลักพันบาท ชดใช้ในภายหลังและยอมความกันไป จึงหลุดรอดกฎหมายไปได้หลายครั้ง บางรายคิดว่าเป็นการทำบุญบุคคลดังกล่าวจึงลอยตัวได้ทุกครั้ง

 

สาวโพสต์เตือน! ระวังถูกร้านมูลี่ม่านไม้ไผ่หลอกขายของ

 

logoline