svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับคุมเครือข่ายกัญชาข้ามชาติล็อตใหญ่ หนัก 1 ตัน

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 จับกุมเครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติพร้อมกัญชาอัดแท่งล็อตใหญ่1,000 กิโลกรัม มูลค่า 50 ล้านบาท ขณะขนมากับรถบรรทุกหกล้อโดยใช้ฟางแห้งปิดทับไว้ ต้นทางมาจากประเทศลาวปลายทางจ.นราธิวาส

18 ตุลาคม 2564 ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค4 อ.เมือง จ.สงขลา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติ และยึดกัญชาอัดแท่งล๊อตใหญ่น้ำหนักรวม ประมาณ 1,000 กิโลกรัม มูลค่า 50 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา3 คน คือ นายอาหะมะสกรี ยีมะยี อายุ 23 ปี ชาวจ.สงขลา นายมูฮาหมัดตัรมีซี สาและ อายุ 26 ปี  ชาวจ.สงขลา และนายรายา เลาะยี่ตา อายุ 52 ปี ชาวจ.นราธิวาส  

จับคุมเครือข่ายกัญชาข้ามชาติล็อตใหญ่ หนัก 1 ตัน

ซึ่งทางชุดปราบปรามยาเสพติดของตำรวจตระเวนภาค4 ทั้งชุดปราบปรามยาเสพติดตชด.43 และตชด.44 จับกุมได้เมื่อวันที่16 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ริมถนนเพชรเกษม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะลำเลียงมากับพร้อมรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีเขียว-ขาว ทะเบียน 81-8642 สระแก้ว โดยใช้ฟางแห้งอัดแท่งปิดทับมาด้านบนให้ดูเหมือนกับรถบรรทุกฟางแห้งธรรมดาเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ 

จับคุมเครือข่ายกัญชาข้ามชาติล็อตใหญ่ หนัก 1 ตัน
 

โดยมี รถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมค สีดำ ทะเบียน ผน 5256 สงขลา ขับนำหน้าเพื่อเคลียร์เส้นทาง และยึดโทรศัพท์มือถืออีก3 เครื่องที่ใช้ติดต่อประสานงาน จากการสอบสวนขยายผลทราบว่าเมื่อวันที่15 ตุลาคมที่ผ่านมาได้ขึ้นไปขนกัญชาอัดแท่งมาจาก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดปลายทาง จ.นราธิวาส  โดยนายอาหะมะสกรี ทำหน้าที่จัดรถนำทางได้ค่าจ้าง 25,000 บาท ส่วนนายรายา ทำหน้าที่ขับรถบรรทุกได้ค่าจ้าง 80,000 บาท โดยขนมาแล้ว2 ครั้ง 
มีนายซัยโนน วาเด็ง กับ นายมัลวาซี นิจ๊ะ เป็นผู้ว่าจ้างและติดต่องานให้ขนกัญชาล๊อตนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม 

จับคุมเครือข่ายกัญชาข้ามชาติล็อตใหญ่ หนัก 1 ตัน จับคุมเครือข่ายกัญชาข้ามชาติล็อตใหญ่ หนัก 1 ตัน

จับคุมเครือข่ายกัญชาข้ามชาติล็อตใหญ่ หนัก 1 ตัน

สำหรับการจับกุมกัญชาล็อตใหญ่ 1,000 กิโลกรัมในครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมหญิงสาวชาวราชบุรี4คนคือ น.ส.สาวิตรี สิริสติปัญญา อายุ 30 ปี น.ส.วิภาวรรณ์ พันธ์เลิศ อายุ 33 ปี  น.ส.นวลอนงค์ ฐานภิรมย์ อายุ 37 ปี และน.ส.นิตยา สุขเสงี่ยม อายุ 37 ปี พร้อมกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 200 กิโลรัม เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ริมถนนภายในซอยปุณกัณฑ์-ทุ่งโดน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะขนมากับรถกระบะโดยใช้รถเก๋งนำทางและรอให้คนมารับช่วงต่อไปส่งยังปลายทางที่จ.นราธิวาส   และทั้ง4คน ให้การว่าจะมีการขนกัญชาล๊อตใหญ่อีกล๊อตจำนวน 1,000 กิโลกรัมลงมายังพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยใช้รถบรรทุก6ล้อในการลำเลียงเจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมได้  

จับคุมเครือข่ายกัญชาข้ามชาติล็อตใหญ่ หนัก 1 ตัน

โดยกัญชาทั้งหมดคาดว่าปลายทางน่าจะส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีต้นทางมาจากประเทศลาว และเป็นการจับกุมเครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติอีกได้อีก1 กลุ่ม

ภาพ/ข่าว โดย
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา
 

logoline