svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.-ทหาร โชว์ผลงานจับยึดกัญชา 999 กิโลฯ มูลค่า 50 ล้านบาท

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ใช้รถบรรทุกขนกัญชาข้ามประเทศ จากลาวหวังส่งออกประเทศมาเลเซีย โดยยึดกัญชาได้ทั้งหมด 999 กิโลฯ

วันนี้ (18 ต.ค.) ตำรวจพร้อมทหาร ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลาง เป็นกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 999 กิโลกรัม และรถยนต์ 2 คัน โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ประกอบด้วย นายอาหะมะสกรี ยีมะยี , นายมูฮำหมัดตัรมีซี สาและ , และนายรายา เลาะยี่ตา

 

คดีนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบว่า จะมีการลักลอบขนกัญชาจากประเทศลาว ผ่านช่องทาง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย และนำมาจัดเก็บในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เพื่อรอส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย โดยจะใช้รถยนต์กระบะนำทาง และใช้รถบรรทุก 6 ล้อ ในการบรรทุกของกลาง โดยใช้ฟางแห้งปกปิดอำพราง

ตร.-ทหาร จับยึดกัญชา 999 กิโลฯ มูลค่า 50 ล้าน

กระทั่งวันที่ 16 ต.ค.เจ้าหน้าที่ซุ่มกำลังเข้าจับกุมเป้าหมาย บริเวณริมถนนเพชรเกษม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 999 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

 

จากการสืบสวนนายอาหะมะสกรี รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ได้รับการติดต่อจากชายไม่ทราบชื่อทางโทรศัพท์ ให้เดินทางไปทำหน้าที่เป็นผู้ขับรถนำทางให้ พร้อมนายรายา ซึ่งเป็นผู้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ

ตร.-ทหาร จับยึดกัญชา 999 กิโลฯ มูลค่า 50 ล้าน

จนเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ได้ขนของกลางทั้งหมด อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เพื่อเดินทางไปส่งให้เครือข่ายปลายทาง ในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยครั้งนี้เป็นการก่อเหตุครั้งที่ 2 แล้ว เบื้องต้นคนขับรถกระบะได้รับค่าจ้าง 25,000 บาท ส่วนคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ได้รับค่าจ้าง 80,000 บาท

 

ทั้งนี้ตำรวจเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 ไว้จำหน่าย ก่อนทำการขยายผลหาตัวเครือข่ายต่อไป

ตร.-ทหาร จับยึดกัญชา 999 กิโลฯ มูลค่า 50 ล้าน

logoline