svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนกระหน่ำสุพรรณบุรี น้ำล้นเขื่อนกระเสียวทะลักท่วมหลายอำเภอ โดยเฉพาะ อ.สองพี่น้อง น้ำคลองสองพี่น้องล้นทะลักเข้าท่วมวัดดงตาล โรงเรียนวัดดงตาล รถยนต์ชาวบ้านและรถยนต์วัด ถูกน้ำท่วมเกือบทั้งคัน

ชาวบ้านชุมชนบ้านดงตาล หมู่ 1 ต.บางพลับ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ต่อเนื่องวันที่ 17 มีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้ในพื้นที่มีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ชาวบ้านในพื้นที่รวมทั้งพระเณรวัดดงตาล ได้ช่วยกันนำกระสอบทรายทำแนวกันน้ำ บริเวณริมคลองสองพี่น้องซึ่งอยู่ติดกัน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่วัด โรงเรียน และบ้านเรือนประชาชน

น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ

กระทั่งเวลา 04.00 น. ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และสิ่งที่คาดไม่ถึง ก็เกิดขึ้นเมื่อกระสอบทรายแนวกั้นน้ำเกิดพังทลายพร้อมกันหลายจุด ทำให้น้ำในคลองสองพี่น้อง และน้ำที่ท่วมขังอยู่บริเวณโดยรอบ ได้ไหลทะลักเข้ามาท่วมในพื้นที่อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต่างพากันขนข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทันจึงถูกน้ำท่วม รวมทั้งรถยนต์ของชาวบ้าน และรถยนต์ของวัด ที่นำไปจอดฝากไว้ใต้อาคารโรงเรียนเพื่อหนีน้ำ เคลื่อนย้ายไม่ทันถูกน้ำท่วมจมเกือบมิดทั้งคันเกือบ 10 คัน ส่วนรถยนต์ของชาวบ้านส่วนหนึ่งได้นำไปจอดไว้บนสะพานข้ามคลอง จึงไม่ถูกน้ำท่วม

น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ
 

ส่วนน้ำที่ทะลักเข้าท่วมครั้งนี้ มาจากหลายที่ ทั้งน้ำฝนที่ตกต่อเนื่อง น้ำจาก อ.ห้วยกระเจา อ.เลาขวัญ อ.อู่ทอง และ น้ำจากเขื่อนกระเสียวที่ล้นสปิลเวย์ สมทบกันเป็นมวลน้ำจำนวนมาก ไหลมารวมกันในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง ซึ่งเป็นที่ล่มต่ำ ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำท่าจีน นอกจกนี้ถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายสายทั้งในตำบลบางพลับ ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง นอกจาก พื้นที่ อ.สองพี่น้องแล้วยังมี ต.กระจัน ต.เจดีย์ ต.ยุ้งทะลาย ต.ดอนมะเกลือ อ.อู่ทอง ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำท่าจีน แต่เนื่องจากขณะนี้มีปริมาณน้ำจำนวนมากมาจากหลายทิศทางทำให้เป็นเรื่องยากที่จะระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้โดยเร็วถึงแม้กองทัพเรือจะจัดเครื่องผลักดันน้ำมาช่วยดันน้ำถึง 20 เครื่องก็ยังไม่สามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้

น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ น้ำล้นเขื่อนกระเสียว รอบ 10 ปี ทะลักท่วมเมืองสุพรรณฯ

 

ข่าว-ภาพ โดย มงคล สว่างศรี
 

logoline