svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับครูสาวแจกขนมกัมมี่กัญชาให้นักเรียน

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูประถมวัย 27 ปี รัฐเซาท์แคโรไลนา ถูกจับและตั้งข้อกล่าวหาหลังพบว่านักเรียนคนหนึ่งหยิบกัมมี่ที่มีส่วนผสมกัญชาจากกล่องรางวัลในห้องเรียน

ไวซ์  คูน ครูประถมโรงเรียนร็อกกี้ ครีก ในเมืองเลกซิงตัน รัฐเซาท์แคโรไรน่า สหรัฐอเมริกาถูกจับและตั้งข้อกล่าวหาหลังพบว่านักเรียนคนหนึ่งหยิบกัมมี่ที่มีกัญชาจากกล่องรางวัลในห้องเรียน

สำนักงานตำรวจเลกซิงตันแชร์คำแถลงการณ์ไว้ในบนเฟซบุ๊คระบุว่านักเรียนประถมโรงเรียนร็อกกี้ ครีกได้นำขนมดังกล่าวมาจากกล่องขนมสำหรับให้รางวัลนักเรียน โดยพวกเค้าไม่รู้ว่าขนมดังกล่าวมีส่วนผสมของกัญชา

คดีนี้เป็นผลต่อเนื่องจากคดีที่ได้รับการแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 23 กันยายนมี่ผ่านมา โดยตำรวจตรวจพบห่อกัมมี่ Sour Patch Kids ที่มีสาร THC 350 มก.จากนักเรียนสองคนที่เรียนกับครูไวซ์  เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ครูไวซ์ ได้ซื้อขนมถุงหนึ่งจาก ร้านชำในท้องถิ่นนำไปตั้งไว้ในห้องเรียนของเธอ และอนุญาตให้นักเรียนสองคนเลือกขนมนั้นได้ นักเรียนคนหนึ่งคว้าถุงที่มีป้ายกำกับว่า "Stoney Patch Kids" โดยพวกเขาคิดว่ามันคือ  Sour Patch Kids

จับครูสาวแจกขนมกัมมี่กัญชาให้นักเรียน

‘ซาวร์ แพ็ทช์’ (Sour Patch) เป็นขนมเคี้ยวหนึบที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในประเทศสหรัฐฯ ด้วยรสชาติเฉพาะตัวกับความเปรี้ยวซ่อนหวาน พร้อมกลิ่นผลไม้รวม ที่มีทั้งกลิ่นส้ม มะนาว ราสพ์เบอร์รี และเลมอน  แต่ "Stoney Patch Kids" นั้นเป็นขนมค้ยวหนึบผสมกัญชา 350 มิลลิกรัม และมีขายในอินเตอร์เน็ตราคาห่อละ 40 ดอลล่าร์(หนึ่งพันสามร้อยบาท) คาดว่าครูไวซ์น่าจะหยิบผิดและเผลอลืมห่อขนมที่เป็นของตนเองไว้ในถุงขนมและทำให้นักเรียนหยิบผิดไป

จับครูสาวแจกขนมกัมมี่กัญชาให้นักเรียน

“ความปลอดภัยของนักเรียนคือสิ่งสำคัญที่สุดของเรา” ดร. เกร็ก ลิตเติ้ล ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมร็อกกี้ ครีก ให้สัมภาษณ์  “โรงเรียนรับไม่ได้สำหรับครูที่มีพฤติกรรมคุกคามความเป็นอยู่ที่ดีของเด็ก เราจะทำงานต่อไปเพื่อให้แน่ใจว่าลูกๆ ของเราทุกคนมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยในการเรียนรู้และเติบโต โรงเรียนของเราจะไม่ถูกทำให้มัวหมอง ด้วยการกระทำของคนๆ เดียว"

ตามคู่มือพนักงานของโรงเรียนได้ระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามมิให้พนักงาน "ผลิต แจกจ่าย แจกจ่าย ครอบครอง อยู่ภายใต้อิทธิพลของ หรือใช้ยาเสพติดใดๆ ในที่ทำงาน เช่น ยาเสพติด ยาหลอนประสาท แอมเฟตามีน barbiturate กัญชาหรือสารควบคุมอื่น ๆ "

ถึงแม้ว่ากัญชาจะถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกาแต่ในเซาท์ แคโรไรน่านั้นยังไม่ผ่านกฎหมายดังกล่าว และการครอบครองกัญชาต้องถูกจับและมีโทษ

จับครูสาวแจกขนมกัมมี่กัญชาให้นักเรียน

logoline