svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโกสุมพิสัย

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 4 มอบสิ่งของ 1,500 ชุด เพื่อเป็นกำลังใจหลังจากแม่น้ำชีที่อำเภอโกสุมพิสัยเริ่มลดลง แต่ชาวบ้านยังคงกลับเข้าหมู่บ้านไม่ได้เนื่องจากปริมาณน้ำยังสูงเจ้าหน้าที่ในสังกัด จัดเวรยาม ตระเวนออกตรวจตามวงรอบ เพื่อเป็นการป้องปรามมิจฉาชีพ

 15 ตุลาคม 2564   ที่บ้านปลาปัด หมู่ 3 ตำบลยางท่าแจ้ง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม หลังจากน้ำจากแม่น้ำชีได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ในหมู่บ้าน และทุ่งนา ได้รับความเสียหาย ชาวบ้าน 125 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน ต้องขนของออกมาพัก ยังศูนย์พังพิงชั่วคราวหน้าหมู่บ้านที่ทางจังหวัดมหาสารคาม และอำเภอโกสุมพิสัยจัดไว้ให้ บางส่วนก็ยังคงปักหลักอยู่ในหมู่บ้านที่น้ำท่วมไม่ถึง บางรายอาศัยอยู่บริเวณชั้นสองของตัวบ้าน ซึ่งผ่านมา 1 อาทิตย์ พบว่าระดับน้ำเริ่มลดลงประมาณ 50-60เซนติเมตร แต่ยังมีน้ำท่วมขังบริเวณกว้าง น้ำลึกประมาณ50-120 เซ็นติเมตรชาวบ้านยังคงใช้เรือสัญจรเข้าออก

ตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโกสุมพิสัย

ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือด้วยการแจกถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน เช่นเดี่ยวกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นำโดยพล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วยนางดุจเดือนดารา เวชโอสถ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค4 พต.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และคุณสิริรัช จิตอร่าม ประธานแม่บ้านตำรวจมหาสารคาม ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจชาวบ้านปลาปัด ที่ประสบอุทกภัย จากแม่น้ำชีที่ล้นตลิ่งเอ่อท่วมพื้นที่นาข้าวและบ้านเรือนประชาชนทั้งหมู่บ้าน จนต้องอพยพออกมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงที่หน้าหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น
 

ตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโกสุมพิสัย

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ต้องประสบกับอุทกภัย จึงได้มอบให้ตนนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย ตามโครงการ "ตำรวจห่วงใย ใส่ใจประชาชน" โดยได้มอบให้กับชาวบ้านปลาปัดจำนวน 125 ชุด และได้นำไปมอบให้กับพื้นที่อื่นๆที่ประภัย รวม 1,500 ชุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับประชาชน ให้สามารถต่อสู้กับวิกฤติอุทกภัยครั้งนี้ไปด้วยกัน

ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด จัดเวรยาม ตระเวนออกตรวจตามวงรอบ เพื่อเป็นการป้องปรามมิจฉาชีพที่อาจฉวยโอกาสก่อเหตุอาชญากรรม ซ้ำเติมผู้ประสบภัย

ขณะที่ ระดับน้ำในพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย ลดลงแล้วประมาณ 50-60 เซนติเมตร แต่ยังมีหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมที่ยังคงต้องเรือเข้าออกหมู่บ้าน 3 ตำบล ได้แก่ ต.โพนงาม ต.ยางท่าแจ้ง และตำบลหัวขวาง

ตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโกสุมพิสัย

โดย  - เอนก กระแจ่ม 

 

logoline