svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ตม. จับเพิ่มได้อีก 1 ชาวต่างชาติ สวมบัตรประชาชนไทย

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ตม. จับเพิ่มได้อีก 1 ชาวต่างชาติสวมบัตรประชาชนไทย เครือข่ายนายหน้าสระบุรี ขณะกบดานที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านคลองเตย กรมการปกครองกร้าวจะติดตามเครือข่ายนี้ให้ครบทุกราย

     วันนี้ (15 ต.ค.) ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านคลองเตย ช่วงเวลา 14.00 น. ตำรวจกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ร่วมกับสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ได้เข้าทำการจับกุม น.ส.ซู (นามสมมุติ) หญิงชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระบุรี 

     หลังเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ได้ขออนุมัติหมายจับ ในความผิดฐานยื่นคำขอมีบัตรประจำตัวประชาชนโดยไม่มีสัญชาติไทย ด้วยการแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อความต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติบัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 มาตรา 14(1) 
 

ตม. จับเพิ่มได้อีก 1 ชาวต่างชาติสวมบัตรประชาชนไทย

     การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการบูรณาการข้อมูลร่วมกัน ระหว่างกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 กับกรมการปกครอง ในการดำเนินคดีกับเครือข่ายกลุ่มนายหน้าที่นำคนต่างด้าวมาสวมตัวคนไทยที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ที่ทางกรมการปกครองได้ตรวจสอบพบ และร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา

     ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการจังหวัดสระบุรี และพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอวังม่วง ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดสระบุรีออกหมายจับบุคคลต่างด้าวที่สวมตัวเป็นคนไทยไว้จำนวนหลายราย 

     โดยเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา ก็เพิ่งมีการจับกุมนักธุรกิจชาวจีน 1 ราย ที่มีการสวมบัตรประชาชนอีกด้วย (อ่านรายละเอียด) ขณะนี้ได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสระบุรีแล้ว ส่วนผู้ต้องหาหญิงชาวมาเลเซียรายนี้ พนักงานฝ่ายปกครอง ส่วนการสอบสวนคดีอาญา จะนำตัวไปส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ต่อไป

ตม. จับเพิ่มได้อีก 1 ชาวต่างชาติสวมบัตรประชาชนไทย
 

     ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งที่กรมการปกครอง ได้บูรณาการการทำงานร่วมกันกับกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ต้องขอขอบคุณ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ที่ได้ช่วยทำการสืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำผิดตามหมายจับของฝ่ายปกครองนี้มาได้แล้วรวม 2 ราย

     จากนี้กรมการปกครองจะร่วมกับกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ขยายผลติดตามจับกุมผู้กระทำผิดตามหมายจับของเครือข่ายนี้จนครบทุกรายให้ได้ต่อไป 

ตม. จับเพิ่มได้อีก 1 ชาวต่างชาติสวมบัตรประชาชนไทย
 

logoline