svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรัณย์วุฒิ"ขอเวลา 2 สัปดาห์เลือกค่ายใหม่สังกัด

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" อุ้มเทพเจ้ากวนอูแถลงข่าวหลังเพื่อไทยมีมติขับพ้นสังกัด ยอมรับเจ็บปวด ลั่นขอใช้เวลา 2 สัปดาห์ ตัดสินใจจะซบพรรคไหน ระหว่าง "เสรีรวมไทย-พลังปวงชนไทย-พลังธรรมใหม่"

15 ตุลาคม 2564 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ แถลงข่าวครั้งแรกภายหลังพรรคเพื่อไทย มีมติขับออกเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยระหว่างแถลงข่าว นายศรัณย์วุฒิ ได้นำเทพเจ้ากวนอูมาร่วมแถลงข่าวด้วย พร้อมระบุว่า ส่วนตัวขอนำท่านเทพเจ้ากวนอูซึ่งเป็นตัวแทนความซื่อสัตย์ และความกล้าหาญ และต่อสู้กับความเร็วร้าย โดยไม่เกรงกลัวใดใด รวมถึงเสียสละในการต่อสู้ อยากจะบอกว่าตนมีจิตวิญญาณคล้ายคลึงกับท่าน

 

 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ อดีตพรรคเพื่อไทย

"ผมเจ็บปวดมากที่พรรคเพื่อไทยยอมปล่อยให้อสุรกายร้ายในห้องแอร์เหล่านี้ ขับผมออกจากพรรค ทั้งที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมประกาศชื่อที่เป็นพรรคแนวทางประชาธิปไตยที่เลือกจะเข้าร่วม 3 พรรค คือ พรรคเสรีรวมไทย พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคพลังปวงชนไทย โดยคาดว่า จะใช้เวลาตัดสินใจใน 2 สัปดาห์" นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว นพ.ระวี ได้เดินมาหา นายศรัณย์วุฒิ พร้อมจับมือและสวมกอด และยอมรับว่า พรรคพลังธรรมใหม่ เห็นถึงประโยชน์ของประเทศ ไม่ได้เห็นถึงประโยชน์ของนายทุน และการที่นายศรัณย์วุฒิเข้ามาสังกัดพรรคครั้งนี้ ไม่ได้มาในฐานะ "งูเห่า" แต่มาในฐานะตัวแทนประชาชน เพราะส.ส.ต้องมีเอกสิทธิ์ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

"ศรัณย์วุฒิ"ขอเวลา 2 สัปดาห์เลือกค่ายใหม่สังกัด

 

อนึ่ง สำหรับพรรคที่นายศรัณย์วุฒิ ขอใช้เวลา 2 สัปดาห์ เพื่อตัดสินใจเข้าร่วม ประกอบด้วย 2 พรรคเล็กร่วมฝ่ายค้าน

 

1.พรรคเสรีรวมไทย ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรค

 

2.พรรคพลังปวงชนไทย ที่มี นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรค

 

ขณะที่ 1 พรรคเล็กร่วมรัฐบาล คือ พรรคพลังธรรมใหม่ ที่มี นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรค

 

logoline