svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ศรัณย์วุฒิ”ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป”

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - "ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 ลงพื้นที่พบปะผู้นำชุมชน อสม.อฟปร. จนท.ด่านหน้า มอบถุงยังชีพ พร้อมถือโอกาสปราศรัยความในใจ ยันรัก“ทักษิณ-เพื่อไทย” ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป” แจกแถลงการณ์ 4 หน้า แจงที่มาที่ไปเหตุถูกขับออกจากพรรค

วันที่ 17 กันยายน 2564 ที่หอประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลอบต.ร่วมจิต อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ส.ส. ที่คณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ได้ลงพื้นที่พร้อมทีมงาน “ศรัณย์วุฒิ สู้ภัยโควิด-19” นำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง หน้ากากอนามัย เวชภัณฑ์ มอบให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ทั้งผู้นำชุมชน อสม. และอปพร.ของตำบลร่วมจิต จำนวน 178 ราย ภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

“ศรัณย์วุฒิ”ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัณย์วุฒิ ได้ใช้เวลาพบปะ และกล่าวปราศรัยกับ ผู้นำชุมชน อสม.ประมาณ 20 นาที เริ่มด้วยการแสดงความห่วงใย ชื่นชม เป็นกำลังใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ ด่านหน้า สู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเกิดระบาดในประเทศกี่ระลอก ในฐานะ ส.ส.จะขอทำหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่ประชาชน และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า จากนั้นได้ ศรัณย์วุฒิ ได้ขอใช้เวทีดังกล่าวเล่าถึงเหตุบ้านการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน พร้อมทั้งกล่าวถึงเหตุที่ตนไม่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ทั้งที่แจ้งทางพรรคเพื่อไทยและเตรียมข้อมูลเป็นอย่างดี และเตรียมแบกโลงศพเข้าไปในสภา แต่น่าเสียดายมากที่ไม่ได้อภิปราย

 

“ศรัณย์วุฒิ”ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป”

“มันเจ็บปวดที่สุด ที่ถูกขัดขวางไม่ให้อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมไม่ได้ต่อสู้เพื่อตัวเอง ผมต่อสู้เพื่ออุดมการณ์ เพื่อประชาธิปไตยและขอตะโกนดังๆ ว่ากล้าที่จะต่อสู้กับปีศาจที่อยู่ภายในพรรค นายกฯทักษิณ ดี พรรคเพื่อไทยดี แต่เมื่อ มีปีศาจสิงห์อยู่ ต่อให้ดีแค่ไหน พรรคก็จะเสื่อม เวลา ส.ส.จะอภิปราย มีอย่างที่ไหนเรียกไปติว ไหนคุณลองอภิปรายให้ฟังสิ ขอโทษเถอะครับ ท่านดูหน้าศรัณย์วุฒิ คือ การที่จะให้ศรัณย์วุฒิ ไปอภิปรายให้ฟัง ผมเป็นดาวสภา จัดอยู่ในอันดับต้นๆเมื่อมีการอภิปราย มีลีลา ลูกล่อลูกชน เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัว ครบเครื่อง ก่อนการประชุมสภา 2 เดือน ผมทำงานอย่างหนักทั้งลงพื้นที่ ทำข้อมูลถึงตีสองตีสามแทบทุกคืน นี่คือสิ่งที่เจ็บปวด เมื่อไม่ได้อภิปราย ผมทวงถามทางพรรคถึงเหตุผล มีแต่ใบ้ จากนั้นมีการปล่อยข่าว บอกว่า ศรัณย์วุฒิ โหวตไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี หลักฐานสภาชัดเจนว่า ไม่เป็นความจริง กลับไม่มีการขอโทษใดๆอ้างเหตุว่า ศรัณย์วุฒิรับกล้วย ดูหน้าคนรับกล้วยสิ จะออกมาต่อสู้ทำไม ด้วยหลักความจริง และถามไปยังพรรคแล้วตอบตนเองไม่ได้ ทำไมไม่ให้อภิปราย แต่ให้รู้ว่าพรรคเพื่อไทยไม่เหมือนเดิม ผมเสียใจมาก ทุ่มเททุกอย่าง”นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

“ศรัณย์วุฒิ”ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป”

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า "ผมถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่า คนอย่างศรัณย์วุฒิ มันกระจอกมากจะเป็นงูเห่า ให้สมศักดิ์ศรี อยากเป็นมังกร เป็นพญานาคมังกร มาช่วยประชาชนคนไทยที่ตกระกรรมลำบาก เพราะเผด็จการณ์ประยุทธ์ และใส่ร้ายว่า ผมรับกล้วย ผมท้าเลย ถ้าผมเอากล้วยไป ขอให้ผมมีอันเป็นไป แต่ถ้าผมไม่ได้รับกล้วย ขอให้คนกล่าวหาผมมีอันเป็นไป สอนมวยเลย คนที่ได้กล้วยไป ไม่มีใครออกมาต่อสู้อย่างสง่าผ่าเผยอย่างศรัณย์วุฒิ เพื่อไทยไม่ใช่คู่ต่อสู้ผม เผด็จการต่างหากที่เป็นคู่ต่อสู้ผม ผมต่อสู้กับเผด็จการว่าเหนื่อยแล้ว ยังมาต่อสู้กับเผด็จการ อสูรกายร้ายในพรรค" 

“ศรัณย์วุฒิ”ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป”

"ขอขอบคุณ ส.ส.เพื่อไทยที่ให้กำลังใจ ผมยืนยันกับพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยดี นายกฯทักษิณดี แต่อสูรกายที่สิงห์อยู่ในพรรคมันไม่ดี มันจะกดหัว ส.ส.ศรัณย์วุฒิ เป็น ส.ส.ของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ใครจะมาจูงจมูกได้ ถ้าต้องตัดสินใจทางการเมือง จะให้พี่น้องประชาชนคนไทยตัดสินใจให้ผม และคนที่สำคัญคือ พี่น้องประชาชนเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.อุตรดิตถ์ ที่เลือกผมด้วยรักและศรัทธรา ให้ช่วยตัดสินใจ ผมจะไม่ตัดสินใจเอง เผด็จการไม่ไปแน่ครับผมยืนยัน การลงพื้นที่ผมได้รับความอบอุ่น โอบอุ้มเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชน"นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

“ศรัณย์วุฒิ”ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายศรัณย์วุฒิ ได้นำเอกสารที่จัดเตรียมมา มีข้อความ “แถลงการณ์ ส.ส.ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ กรณีพรรคเพื่อไทยมีมติขับออกจากพรรค” จำนวน 4 แผ่น แจกให้กับประชาชนที่มาร่วมรับถุงยังชีพ ซึ่งเนื้อหาถ้อยคำแถลงการณ์ดังกล่าว เริ่มจาก กราบเรียนพี่น้องชาวอุตรดิตถ์ ผู้รักความถูกต้องเป็นธรรมที่เคารพ จากที่พรรคเพื่อไทย ได้มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วนั้น ขอโอกาสนี้ สื่อความในใจและความจริงต่อพี่น้องประชาชน เนื้อหา มีทั้งการเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย ปี 2541 เส้นทางการเมือง 

 

“ศรัณย์วุฒิ”ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป”

บางช่วงบางตอนของเอกสารแถลงการณ์ ระบุว่า เป็น ส.ส.อย่างมีศักดิ์ศรี ขอยืนยันกับพี่น้องชาวอุตรดิตถ์และคนไทย หากผมจะย้ายพรรค ผมจะรับฟังความเห็นของพี่น้องประชาชนคนอุตรดิตถ์และ FC ที่ชื่นชอบผลงานของผม ว่าควรตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร ผมพร้อมยกการตัดสินใจทางการเมืองของผม ให้คนอุตรดิตถ์และคนทั้งแผ่นดินที่ชื่นชอบในตัวผม ขอยืนยันไม่หนีไปไหน ยังขอยืนหยัดต่อสู้กับเผด็จการต่อไป ให้สมกับเป็น ส.ส.ของปวงชนชาวไทย ลงท้าย #ช่วยกันจำกัดปลวก เห็บ หมัด เรือดไร รวมทั้ง ปรสิท เหล่านี้ ก่อนบ้านเมืองเราจะพังพินาศ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุตรดิตถ์

“ศรัณย์วุฒิ”ลั่น“ถ้าผมรับกล้วยขอมีอันเป็นไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัณย์วุฒิ ถามไปยังประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม อยากให้ศรัณย์วุฒิก้มหัวให้ ปีศาจ หรือ สู้ต่อไป ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันให้ สู้ พร้อมปรบมือให้กำลังใจ อย่างไรก็ตาม นายศรัณย์วุฒิ ยังลงพื้นที่ อ.ท่าปลา และ อ.ทองแสนขัน รวม 12 ตำบล พบปะ มอบถุงยังชีพ ให้ ผู้นำชุมชน อสม.อปพร. กว่า 2400 ชุด และถือโอกาสพบปะ แจกแถลงการณ์ดังกล่าว

 

โดย บุญพิมพ์ ใบยา / อุตรดิตถ์

logoline